Giữa nước sôi lửa bỏng, MU tất tay mang về tân binh chẳng ai ngờ nổi

Theo báo chí Anh, Man Utd sẽ quyết tâm giành được bản hợp đồng cầu thủ đang được săn đón hàng đầu châu Âu.

Với việc Mason Mount gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới giữa tháng 9, những tưởng Man Utd sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng để mua tiền vệ thì CLB này lại khiến NHM bất ngờ. Thay vì khu vực trung tuyến, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục đầu tư cho hàng công.

Nhưng điều mà chẳng ai ngờ đến đó là mục tiêu của Quỷ đỏ năm nay mới 16 tuổi. Cái tên đó chính là tiền đạo đang được nhiều ông lớn săn đuổi, Dino Klapija.

Sao mai người Mỹ khởi nghiệp tại học viện bóng đá New York City trước khi chuyển tới Croatia phát triển sự nghiệp. Tại đây anh gia nhập CLB nổi tiếng Dinamo Zagreb nhưng cũng sớm ra đi và hiện đang khoác áo NK Kustosija, CLB có tiếng trong việc phát triển cầu thủ trẻ.

mu-dino-klapija-1692808671.jpg
MU muốn chiêu mộ bằng được tài năng 16 tuổi Dino Klapija (ảnh: Daily Mail)

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Leipzig trong cuộc đua giành chữ ký của Dino Klapija. Quỷ đỏ được cho là đã duyệt chi 5 triệu Bảng để giành được được sao mai 16 tuổi.

Tuy nhiên, độ tuổi của Klapija lại là vấn đề với MU. Theo quy định của FIFA, các vụ chuyển nhượng quốc tế đối với cầu thủ U18 sẽ là phạm pháp trừ một vài trường hợp được miễn trừ.

Ở châu Âu, các thương vụ dạng trên có thể được hoàn tất nếu CLB cam kết được tiêu chuẩn về giáo dục và phúc lợi cho trẻ em. Thế nhưng Anh hiện không còn thuộc EU nên Klapija sẽ không đủ điều kiện để được miễn trừ nếu gia nhập MU.

Do đó, kể cả khi thuyết phục được Klapija, MU nhiều khả năng cũng chỉ có thể 'ký nháy' và để cầu thủ đi du học ở một CLB khác thuộc châu Âu. Sau đó khi Klapija đủ 18 tuổi, Quỷ đỏ mới có thể chính thức ký hợp đồng đưa cậu về Old Trafford.

MAN UNITED - TOP 10 BÀN THẮNG | ANTONY VẼ SIÊU PHẨM, RASHFORD SÚT XA HỦY DIỆT | FPT BÓNG ĐÁ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/giua-nuoc-soi-lua-bong-mu-tat-tay-mang-ve-tan-binh-chang-ai-ngo-noi-a12951.html