Giá cổ phiếu phá kỷ lục, vốn hóa VinFast chỉ còn đứng sau Toyota và Tesla

Cổ phiếu VFS của VinFast ghi nhận mức giá đóng cửa cao nhất kể từ khi niêm yết, đưa giá trị vốn hóa của hãng xe Việt vượt mốc 100 tỷ USD.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8 trên sàn Nasdaq, cổ phiếu VFS của VinFast ghi nhận mức giá đóng cửa lên tới 49 USD/cổ phiếu, tăng 32,33% so với phiên giao dịch trước.

Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch này đạt mức 12,8 triệu cổ phiếu. 

img_5796
 

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch 24/8, giá trị vốn hóa thị trường của VinFast đạt hơn 113,7 tỷ USD. Con số ấn tượng này giúp hãng xe điện Việt Nam lọt vào top 3 nhà sản xuất ô tô có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất trên toàn cầu, vượt qua các “ông lớn” như Porsche (đứng thứ 4), BYD (thứ 5) hay Mercedes (thứ 6). 

Đồng thời, VinFast chỉ đứng thứ hai sau Tesla trong số các hãng xe điện giá trị nhất thế giới.

Đây là phiên tăng thứ 4 liên tiếp và đã xác lập kỷ lục mới cho cổ phiếu VFS trên sàn Nasdaq.

Giá cổ phiếu phá kỷ lục, vốn hóa VinFast chỉ còn đứng sau Toyota và Tesla 317940
 

Đáng chú ý, mã chứng khoán VFS cũng ghi nhận mức tăng phi mã trong giờ giao dịch đầu tiên ngày 24/8 tại Mỹ. Giá cổ phiếu này đã tăng từ trên 37 USD lên tới mức 57,8 USD. Đây là mức giá thị trường cao nhất mà VFS đạt được kể từ khi ra mắt trên sàn chứng khoán Mỹ.

Khi vốn hóa của VinFast đạt hơn 113,7 tỷ USD, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 8,9 tỷ USD lên mức 41,1 tỷ USD, qua đó quay trở lại top 30 người giàu nhất thế giới (đứng thứ 28). 

VinFast-VF-9-EPA-range-2_result
 

VinFast đã bắt đầu xây dựng nhà máy ở Bắc Carolina vào tháng trước, dự kiến ​​doanh số sẽ đạt 45.000 đến 50.000 chiếc trong năm nay. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết công ty có thể hòa vốn vào cuối năm 2024.

Theo một bài thuyết trình vào tháng 6, hãng xe điện “made in Vietnam” dự kiến ​​​​sẽ tạo ra doanh thu 1,88 tỷ USD vào năm 2023.

Bà Lê Thị Thu Thủy - CEO VinFast cho biết công ty sẽ thay đổi phương thức phân phối dựa trên cách làm của Tesla, dự kiến sẽ hợp tác với các đại lý ở thị trường nước ngoài.

"Chúng tôi đang chuyển sang mô hình hybrid, nơi có phòng trưng bày riêng, đồng thời cũng đang thỏa thuận với các đại lý để mở phòng trưng bày đại lý", bà Thủy nói với Reuters.

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/gia-co-phieu-pha-ky-luc-von-hoa-vinfast-chi-con-dung-sau-toyota-va-tesla-a13103.html