Tay vợt ồn ào Nick Kyrgios chê mức lương cho các vận động viên quần vợt

Một hệ thống lương mới đã được công bố cho các tay vợt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Nick Kyrgios cho rằng con số đó là chưa hợp lý.

Mới đây ngôi sao quần vợt người Úc, Nick Kyrgios đăng lên trang cá nhân một dòng trạng thái cười nhạo kế hoạch cung cấp cho mọi tay vợt chuyên nghiệp một mức lương tối thiểu 463.000 USD. Anh cho rằng mức lương này có quá ít ỏi so với nhu cầu của các tay vợt. Được biết hệ thống mới có tên "Baseline" đã được công bố trong tuần này, theo đó 250 tay vợt hàng đầu trong khi thi đấu sẽ được đảm bảo mức lương dựa trên thứ hạng của họ.

Cụ thể những người chơi chuyên nghiệp xếp hạng 1-100 sẽ bỏ túi tối thiểu 463.000 USD, những người chơi xếp hạng 101-175 sẽ kiếm được 231.000 USD và những người chơi xếp hạng 176-250 sẽ kiếm được ít nhất 115.000 USD theo kế hoạch mới.

ATP cho biết: “Sự đảm bảo này sẽ giúp người chơi lên kế hoạch cho mùa giải của họ một cách chắc chắn hơn, tập trung vào trận đấu và đầu tư vào đội của họ. Số tiền này sẽ giúp trang trải các chi phí cho huấn luyện viên, vật lý trị liệu cá nhân, cũng như việc đi lại."

1
Tay vợt người Úc Nick Kyrgios cho rằng mức lương tối thiểu là quá ít (Nguồn: Getty)

Rất nhiều các hiệp hội quần vợt đã tuyên bố công nhận ý tưởng này, nhấn mạnh đây là những thay đổi mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình, Kyrgios đã lên Twitter. Bên cạnh đó HLV người Anh Calvin Betton cho rằng đáng ủng hộ nhất là  những tay vợt xếp hạng dưới 250.

Ông nói: "Nó nhằm vào sai đối tượng, chính những người được xếp hạng ngoài top 250 mới thực sự cần được giúp đỡ. Bạn thực sự cần tiền nếu bạn xếp hạng từ 250 đến 600."

Sự phàn nàn của Kyrgios rõ ràng cũng có lý do khi những tay vợt có tiềm năng họ rất cần tiền để phát triển. Bên cạnh đó những tay vợt hàng đầu họ đã có nguồn kinh phí dồi dào từ tiền thưởng. Dẫu sao Kyrgios cũng nổi tiếng là tay vợt khá ồn ào, giải đấu US Open 2023 tới đây tay vợt người Úc khó có khả năng tham gia vì thi đấu quá ít trong năm nay.

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tay-vot-on-ao-nick-kyrgios-che-muc-luong-cho-cac-van-dong-vien-quan-vot-a13206.html