Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu

Trung Quốc - Mẫu SUV Chery iCar 03 đã lộ diện hoàn toàn thiết kế nội, ngoại thất tại triển lãm ô tô Thành Đô 2023, gây chú ý nhờ được trang bị tấm pin thu năng lượng mặt trời.

Chery iCar 03 là chiếc SUV mang phong cách hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện, xuất hiện tại triển lãm ô tô Thành Đô 2023. Đây là lần đầu nội thất của xe được ra mắt. 

Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4 năm nay. Chery iCar 03 có giá dự kiến khoảng 150.000 nhân dân tệ (giá quy đổi 494 triệu đồng).

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318633
Chery iCar 03

Được biết, iCar là thương hiệu xe năng lượng mới của Chery ra mắt đầu năm nay, hướng tới thế hệ trẻ. 03 chính là mẫu đầu tiên của thương hiệu.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318634
 

Chery là thương hiệu ô tô lớn đến từ Trung Quốc và đã có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Công ty cho biết việc bán xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024.

Không giống như khi vào thị trường Việt Nam cách đây hơn chục năm, hãng sẽ bán xe dưới hai thương hiệu con là Omoda và Jaecoo chứ không phải dưới thương hiệu Chery. Những mẫu xe dự kiến được đưa về bao gồm Omoda 5 là CUV cỡ B, Omoda S5 nằm ở phân khúc C còn S5 GT là bản thể thao của S5. Trong khi đó, mẫu xe Jaecoo 7 sẽ là đối thủ tiềm năng với các CUV hạng B hoặc B+ như Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318635
 
Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318636
 

Về tổng thể, Chery iCar 03 sở hữu hình dáng vuông vắn với kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4.406/1.910/1.715mm, chiều dài cơ sở 2.715mm. 

Ở mặt trước, cụm đèn pha được đặt nằm dọc bắt mắt. Logo chữ ‘i’ được đặt chính giữa lưới tản nhiệt khép kín. Nhìn từ bên hông, mui xe đã được sơn đen và tay nắm cửa dạng bật mở được trang bị.

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318637
 

Phía sau xe có một hộc đựng đồ hình vuông được đặt bên ngoài, nhằm mục đích chứa bánh xe dự phòng. Cụm đèn hậu cũng bố trí theo chiều dọc và cửa hậu được mở từ phía bên trái.

Theo thông tin công bố trước đó của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT), hệ truyền động của Chery iCar 03 bao gồm hệ dẫn động 4 bánh điều khiển điện tử, động cơ 135 kW và pin LFP của CATL. 

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318638
 

Chery cho biết chiếc xe có thể có phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 500 km. Ngoài ra, điều đáng chú ý là xe còn được trang bị tấm pin mặt trời tích hợp ở phía trước và trên nóc xe giúp lấy thêm năng lượng điện, nhờ đó gia tăng phạm vi di chuyển.

Về nội thất, Chery iCar 03 có cabin thiết kế đối xứng với màn hình điều khiển trung tâm dạng nổi cỡ lớn, vô lăng đa chức năng 3 chấu đáy phẳng bọc da, bảng đồng hồ LCD hình chữ nhật. Cửa gió điều hòa nằm phía dưới màn hình điều khiển trung tâm. Hiện tại kích thước của các màn hình vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, xe còn cung cấp các công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao cấp độ 2+.

Trong khuôn khổ triển lãm, Chery cũng trình làng một phiên bản tùy chỉnh của iCar 03, mang phong cách cổ điển. Thay đổi nằm ở phía trước, khi mặt ca lăng khép kín được thay thế bằng lưới tản nhiệt dải chrome dọc dày đặc. Logo chữ ‘i’ vẫn ở vị trí trung tâm. 

Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318639
 
Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318640
 
Hãng xe sắp vào Việt Nam ‘khoe’ SUV điện có thể tự sạc bằng năng lượng mặt trời, giá quy đổi chưa tới 500 triệu 318641
Chery iCar 03 phiên bản được tùy chỉnh theo phong cách cổ điển

Bên hông xe được bổ sung thêm một đường trang trí và bộ mâm đa chấu ấn tượng. Giá để hành lý cũng được bổ sung trên nóc xe và ngăn chứa đồ bên ngoài phía sau (vốn để lốp dự phòng) cũng to hơn trên phiên bản tiêu chuẩn.

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hang-xe-sap-vao-viet-nam-khoe-suv-dien-co-the-tu-sac-bang-nang-luong-mat-troi-gia-quy-doi-chua-toi-500-trieu-a13281.html