Tham vọng World Cup, Ả Rập chính thức chiêu mộ HLV đại tài châu Âu

Ả Rập Xê Út đã thể hiện tham vọng to lớn khi chính thức bổ nhiệm huấn luyện viên tài năng Roberto Mancini là người dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Rạng sáng nay (28/8) theo giờ Việt Nam, huấn luyện viên tài năng người Ý Roberto Mancini đã chính thức xác nhận trên trang cá nhân rằng ông sẽ trở thành người dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Ả Rập Xê Út.

Liên đoàn bóng đá Ả Rập không cung cấp thông tin chi tiết về mức phí tuy nhiên truyền thông Ý đưa tin Mancini sẽ tới thủ đô Ri-át để tham dự sự kiện giới thiệu và ký hợp đồng đến năm 2027 trị giá 25 triệu Euro mỗi năm. Cựu huấn luyện viên tuyển Italia sẽ có trận đấu ra mắt vào ngày 8 tháng 9 với Costa Rica.

Trên trang cá nhân, Mancini viết: "Tôi vui mừng thông báo rằng tôi sẽ gia nhập Liên đoàn bóng đá Ả Rập Saudi với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển quốc gia. Tôi rất vui và vinh dự khi được chọn vào vai trò danh giá như vậy, đó là sự đánh giá cao và ghi nhận cho tất cả công việc tôi đã làm trong những năm qua."

Roberto Mancini cho biết thêm rằng ông đặt mục tiêu làm nên lịch sử cho đội tuyển quốc gia Ả Rập. Ông nói: “Tôi đã làm nên lịch sử ở châu Âu, giờ là lúc làm nên lịch sử với Saudi."

2-1693183614.jpg
Mancini chính thức là HLV đội tuyển Ả Rập (Nguồn: Getty)

Thành tích đáng ghi nhận nhất của Roberto Mancini khi làm huấn luyện viên đội tuyển Ý là giúp đội bóng này giành chức vô địch Euro 2020. Tuy nhiên đội bóng giàu thành tích của châu Âu ngay sau đó lại không thể tham dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Sau 5 năm gắn bó Mancini đã từ chức vào ngày 13 tháng 8 và cựu huấn luyện viên Napoli, Luciano Spalletti, đã thay thế Mancini làm huấn luyện viên đội tuyển Ý.

Mancini đã lên thay thế HLV người Pháp Herve Renard tại Ả Rập. Mục tiêu của đội tuyển quốc gia này sẽ là  cố gắng giành chức vô địch Asian Cup lần thứ tư tại giải vô địch châu lục được tổ chức tại Qatar vào đầu năm sau. Ả Rập Saudi đã bị loại ở vòng bảng World Cup 2022, tuy nhiên đội bóng này đã tạo ra một cú sốc lớn nhất tại giải đấu đó khi đánh bại nhà vô địch Argentina ngay tại trận mở màn vòng bảng.

Roberto Mancini là huấn luyện viên đại tài tại châu Âu (Nguồn: Dugout)

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tham-vong-world-cup-a-rap-chinh-thuc-chieu-mo-hlv-dai-tai-chau-au-a13404.html