Djokovic sẽ dễ dàng đòi lại vị trí số 1 của Alcaraz?

Djokovic đang đứng trước cơ hội giành lại vị trí số một trong làng quần vợt thế giới nếu chiến thắng trong trận đấu đầu tiên.

Novak Djokovic bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đơn thứ 24 khi US Open bắt đầu vào hôm nay 28/8. Tay vợt người Serbia chỉ cần một chiến thắng ở trận đấu đầu tiên để trở lại thứ hạng số một thế giới. Ngôi sao 36 tuổi quay lại Trung tâm quần vợt quốc gia USTA Billie Jean King khi anh bỏ lỡ giải đấu năm 2022 do không chịu tiêm vắc-xin.

Ở trận đầu tiên, hạt giống số hai Djokovic sẽ có màn đối đầu với tay vợt số 84 thế giới người Pháp, Alexandre Muller trên sân vận động Arthur Ashe có sức chứa 23.000 chỗ ngồi. Một chiến thắng sẽ giúp cho Djokovic trở lại vị trí dẫn đầu, bất kể US Open sẽ diễn ra như thế nào trong hai tuần tới. Mọi thứ sẽ càng chắc chắn hơn khi lịch sử cho thấy rằng Nole đã không thua ở trận đầu tiên trong một giải Grand Slam từ năm 2006.

Djokovic đòi lại vị trí số 1 của Alcaraz? 319520

Djokovic có thể sớm trở lại vị trí số 1 (Ảnh: Getty)

Djokovic và Alcaraz đang tạo ra một cuộc cạnh tranh mới trong làng quần vợt, không chỉ ở vị trí trên bảng xếp hạng mà còn ở tài năng ở trên sân. Một người đã 36 tuổi, một người 20 tuổi nhưng vẫn luôn tạo ra những trận đấu vô cùng nảy lửa.

Vào tháng 7, Alcaraz đánh bại Djokovic trong trận chung kết hấp dẫn để giành chức vô địch Wimbledon. Duyên nợ chưa kết thúc hai tay vợt hàng đầu lại gặp nhau ở trận chung kết Cincinati Open vào tuần trước. Thật bất ngờ khi tay vợt từng 23 lần vô địch Grand Slam đã hạ gục tay vợt số 1 thế giới trong một trận đấu kinh điển kéo dài 4 giờ đồng hồ.

Năm ngoái Alcaraz đã vô địch US Open khi Djokovic không tham dự giải đấu này vì dịch. Tuy nhiên năm nay với sự xuất hiện của tay vợt người Serbia hành trình bảo vệ danh hiệu của tài năng trẻ Alcaraz dự đoán sẽ khó hơn rất nhiều.

Rất nhiều người mong chờ sẽ có một trận chung kết trong mơ vào ngày 10/9 nhưng Djokovic lại cho rằng còn quá sớm để nghĩ đến điều đó. Nole nói: "Bạn thực sự không thể nghĩ về những gì sẽ xảy ra trong ba hoặc bốn ngày tới. Đó cũng là sự thiếu tôn trọng đối thủ tiếp theo của bạn. Nghĩ đến trận chung kết ngay từ bây giờ nó chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi."

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/djokovic-se-de-dang-doi-lai-vi-tri-so-1-cua-alcaraz-a13482.html