Kei Nishikori rút lui trước thềm US Open 2023

Cựu số 4 thế giới người Nhật Bản - Kei Nishikori trở lại với quần vợt đỉnh cao từ tháng 6 năm nay sau khoảng thời gian gần 2 năm tạm gác vợt, nhưng mới đây anh bất ngờ rút lui tại giải tennis US Open 2023.

Kei Nishikori - một trong những niềm tự hào của làng quần vợt Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung - đã phải nói lời chia tay US Open năm nay bởi một chấn thương ở vùng gối trái.

Đây cũng chính là chấn thương khiến tay vợt người Nhật phải bỏ các giải ở Washington và Cincinnati - những giải đấu diễn ra trước thềm Mỹ mở rộng.

Nishikori đã từng mất cả năm 2022 để phẫu thuật và điều trị dứt điểm chấn thương hông, nhưng có lẽ vận rủi vẫn chưa buông tha, để anh có thể trở lại với niềm đam mê tennis.

1-1693215856.jpg
Nishikori tiếp tục dính chấn thương (Ảnh: Tennis View Magazine)

Nishikori đã chính thức trở lại sau gần 2 năm tạm gác vợt với chức vô địch giải Challenger ở Puerto Rico hồi tháng 6. Sau đó, anh tham gia một số giải đấu khác nhằm lấy lại cảm giác và tích lũy điểm số. Trận đấu gần nhất của anh là trận thua trước tay vợt số 9 thế giới - Taylor Fritz ở Atlanta, giải đấu mà Fritz cũng đã lên ngôi vô địch.

Trong quá khứ, Nishikori là một trong những tay vợt đẳng cấp hàng đầu thế giới, với đỉnh điểm là vị trí số 4 thế giới mà anh có được hồi tháng 3 năm 2015. Anh là một gương mặt quen thuộc, thường xuyên được xếp hạng hạt giống cao ở các giải đấu lớn, từng vào đến chung kết US Open năm 2014 (thua Marin Cilic) và từng giành huy chương đồng ở kì Thế vận hội được tổ chức ở Brazil năm 2016.

Nishikori cũng là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn đối với quần vợt Nhật Bản cũng như cả châu lục, là nguồn cảm hứng của không ít tay vợt Á châu thời điểm hiện tại, trong đó có Yoshihito Nishioka, Taro Daniel,...

Trở lại với trường hợp của Nishikori, James Duckworth sẽ là người thay thế vị trí của anh sau khi tay vợt người Nhật Bản rút lui. Ở vòng 1, tay vợt hạng 111 người Úc sẽ đụng độ với Felipe Meligeni Alves - tay vợt hạng 168 người Brazil.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/kei-nishikori-rut-lui-truoc-them-us-open-2023-a13498.html