Trọng tài Việt Nam được giao nhiệm vụ ở giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

Ông Nguyễn Thanh Sang là một trong số ít những trọng tài nam được phân công "cầm cân nảy mực" ở giải đấu năm nay.

Vào ngày hôm nay (29/8), tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan, Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC) đã chốt danh sách 14 trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở giải bóng chuyền nữ châu Á 2023.

Trong danh sách 14 trọng tài ở giải đấu năm nay, chỉ có 5 trọng tài nam tham gia điều hành các trận đấu. Trọng tài Nguyễn Thanh Sang của Việt Nam chúng ta có vinh dự là một trong số ít các trọng tài nam được phân công ở giải đấu này.

1-1693305135.JPG
Trọng tài Nguyễn Thanh Sang đang làm nhiệm vụ (Ảnh: Bóng chuyền Sài Gòn online)

Các trọng tài kể trên đã được khám sức khỏe, đồng thời phải trải qua các buổi học lý thuyết theo quy định. Buổi kiểm tra diễn ra vào sáng nay với sự góp mặt của ngài Songsak Chareonpong - Chủ tịch Ủy ban Trọng tài AVC, Ủy viên Ủy ban Trọng tài và luật thi đấu của FIVB, cùng 3 đại diện đến từ 3 tiểu ban thành viên: Nhật Bản, Đài Bắc Trung Hoa, Ả Rập Xê Út.

Sau khi hoàn thành phần lý thuyết vào buổi sáng, tất cả các trọng tài được tham gia phần thực hành, được tổ chức ở sân thi đấu vào buổi chiều. Các trọng tài có cơ hội được tham gia điều hành thử ở các trận đấu được sắp xếp bởi Liên đoàn, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống Video Challenge. Tất cả các bài kiểm tra đều hướng đến mục đích tạo ra một sân chơi công bằng cho các đội tham dự giải.

Tất cả các trọng tài, bao gồm ông Nguyễn Thanh Sang đều đã hoàn thành các bài kiểm tra một cách xuất sắc.

Trọng tài Nguyễn Thanh Sang (Đồng Tháp) là một trong những trọng tài bóng chuyền uy tín nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Lần gần nhất ở giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2023 được tổ chức ở Vĩnh Phúc hồi cuối tháng 4 - đầu tháng 5, ông Sang cũng được Liên đoàn bóng chuyền châu Á chọn mặt gửi vàng, là đại diện duy nhất của Việt Nam làm nhiệm vụ ở giải đấu.

Danh sách 14 trọng tài tham gia làm nhiệm vụ ở giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan:

Tên Quốc tịch
Carla Hooweg  Úc
Duo Wen Shen Trung Quốc
Leung Yin Yan  Hồng Kông
 Narges Afshin Iran
Tomita Hirokazu Nhật Bản
Yuliya Akulova Kazakhstan
Cho Joon-ho Hàn Quốc
Nominzul Khuyag Mông Cổ
Jocelyn Del Rosario Philippines
Sasiprapa Pimthongkhonburi  Thái Lan
Chung Shu-Fang Đài Bắc Trung Hoa
Nguyễn Thanh Sang Việt Nam
Jatuporn Kittichaisombat  Thái Lan
Banthom Pimthongkhonburi (dự phòng) Thái Lan

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/trong-tai-viet-nam-duoc-giao-nhiem-vu-o-giai-bong-chuyen-nu-vo-dich-chau-a-2023-a13649.html