Honda trình làng xe tay ga mới thiết kế hao hao Yamaha Grande, giá quy đổi từ 43 triệu đồng

Thái Lan - Mẫu xe tay ga mang tên Honda Giorno+ 125 đã chính thức ra mắt thị trường Thái Lan với khổi động cơ giống loại được sử dụng trên Honda LEAD 125.

Ngày 29/8, Honda ra mắt thế hệ mới của mẫu xe tay ga Giorno+ (Plus) dành cho thị trường Thái Lan. Đây là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mà mẫu xe này cập bến. Trước đó, mẫu xe tay ga này chỉ được bán ra với phiên bản động cơ 50cc tại thị trường Nhật Bản.

XZfWELlue4JvNJsyeKAr_result
Honda Giorno+ 125 ra mắt tại thị trường Thái Lan hôm 29/8

Giorno+125 mới có thiết kế theo phong cách cổ điển của châu Âu, được nhiều nhà sản xuất áp dụng gần đây. Vẻ ngoài của mẫu xe tay ga này giống với các đối thủ như Yamaha Grande hay những mẫu xe tay ga Vespa của Piaggio. 

honda_giorno_plus_ra_mat_tai_thai_lan--6-
 

Đèn pha Giorno+ là dạng LED hình cầu theo kiểu phân tầng, có viền mạ crôm bao quanh bên ngoài mang lại vẻ cao cấp. Đèn hậu của xe cũng là đèn LED, có hình vuông, trong khi đó đèn chớp sử dụng đèn halogen, được gắn riêng biệt ở mỗi bên của tấm chắn bùn phía trước.

Yên xe phẳng, được vuốt nhọn để người lái có tư thế thoải mái, đặc biệt đối với phụ nữ. Chỗ để chân của Giorno + rộng rãi, tay lái cao. 

honda_giorno_plus_ra_mat_tai_thai_lan--5-
 

Honda đã trang bị cho Giorno + 125 một số trang bị và tính năng bao gồm: 

Honda trình làng xe tay ga mới thiết kế hao hao Yamaha Grande, giá quy đổi từ 43 triệu đồng 320332
 

Khác với những chiếc Giorno 50, nắp bình xăng của Honda Giorno+ được đặt ở phía trước sàn để chân (tương đồng với Honda SH). Nhờ điều này, dung tích cốp xe được cải thiện lên tới 30 lít. Để so sánh, dung tích cốp trên xe Honda LEAD 125 là 37 lít.

honda_giorno_plus_ra_mat_tai_thai_lan--9-
Cốp xe Honda Giorno+ 125 có dung tích 30 lít

Giorno+ 125 thế hệ mới sở hữu động cơ eSP+ xi-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và làm mát bằng dung dịch. Động cơ này giống với loại đang sử dụng trên LEAD 125, dự kiến cho công suất 8,2kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,7Nm tại 5.250 vòng/phút.

honda_giorno_plus_ra_mat_tai_thai_lan--10-
 

Đáng chú ý, mặc dù trang bị động cơ mới nhưng Honda Giorno+ không sử dụng khung sườn eSAF giống như nhiều mẫu xe tay ga Honda, mà là dạng khung thép ống đôi thông thường.

Trang bị an toàn bao gồm phanh đĩa đơn ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau. Ngoài ABS, mẫu xe tay ga mới của Honda còn có biến thể trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS.

Tại Thái Lan, Honda được bán ra với 2 phiên bản CBS có giá 61.900 baht (giá quy đổi 42,7 triệu đồng) và phiên bản ABS có giá 66.900 baht (giá quy đổi 46,2 triệu đồng). Nếu được đưa về bán tại Việt Nam, mẫu xe tay ga này sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng tầm giá như Honda LEAD (từ 39 triệu đồng), Honda AirBlade (từ 42 triệu đồng) hay Yamaha Grande (từ 46 triệu đồng).

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/honda-trinh-lang-xe-tay-ga-moi-thiet-ke-hao-hao-yamaha-grande-gia-quy-doi-tu-43-trieu-dong-a13710.html