Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới

Bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Đức.

Hyundai Ioniq 5 là sản phẩm đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc được bán trên thị trường dưới thương hiệu phụ IONIQ và là mẫu xe đầu tiên dựa trên Nền tảng mô-đun toàn cầu Hyundai Electric (E-GMP). 

Công ty gần đây đã công bố Kiến trúc mô-đun tích hợp (IMA) thế hệ tiếp theo sẽ củng cố 13 mẫu xe điện Hyundai, Kia và Genesis mới cho đến năm 2030, có thể bao gồm cả phiên bản kế nhiệm của Ioniq 5 khi nó xuất hiện vào cuối thập kỷ này.

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320942
Hyundai Ioniq 5 phiên bản nâng cấp bị bắt gặp tại Đức

Ra mắt toàn cầu vào tháng 2 năm 2021, mẫu ô tô điện này đã được bán ra khoảng hai năm rưỡi nay và có vẻ như Hyundai đang bắt đầu tiến hành quy trình làm mới giữa vòng đời, thể hiện qua những hình ảnh mới đây được chụp tại Đức.

Một nguyên mẫu của Ioniq 5 đã được phát hiện đang thử nghiệm trên đường phố với lớp ngụy trang dày đặc. Theo hình ảnh ghi lại, chiếc Ioniq 5 có cảm biến đỗ xe được chuyển sang vị trí khác và khe hút gió lớn hơn ở đầu xe. 

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320943
 

Đèn pha LED trông giống với mẫu xe hiện tại, cũng như phần còn lại của thân xe ngoại trừ cản sau. Bộ phận này của Ioniq 5 đã được sửa đổi lại có hình dạng giống như một bộ khuếch tán (có tác dụng tăng tính khí động học cho xe). 

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320944
 

Tất nhiên, nếu đây thực sự là một bản nâng cấp, nhiều thành phần khác thiết kế lại có thể được bổ sung sau trong quá trình phát triển. Điều thú vị là nội thất của nguyên mẫu cũng được hãng che chắn kỹ càng, thể hiện rằng rất có thể Ioniq 5 sẽ có những nâng cấp về thiết kế và công nghệ.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết về những cập nhật đối với khả năng vận hành trên phiên bản mới, tuy nhiên hiện tại Ioniq 5 2023 được cung cấp hai tùy chọn pin ở Hoa Kỳ. 

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320946
 

Phiên bản tiêu chuẩn sở hữu bộ pin 58,2 kilowatt giờ, phù hợp cho phạm vi hoạt động khoảng 354 km trong một lần sạc dựa trên ước tính của EPA (Cục Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ). Trong khi đó, tùy chọn pin lớn hơn có công suất 77,4 kWh, đủ cho quãng đường lên tới 487 km.

Hệ truyền động của xe ở dạng RWD (cầu sau) động cơ đơn hoặc AWD động cơ kép tạo ra công suất từ 168 mã lực đến 321 mã lực tùy thuộc vào biến thể. Bên cạnh đó, chiếc Ioniq 5 N hiệu suất cao sẽ được “ưu ái” với pin 84 kWh và công suất tổng hợp là 641 mã lực. Những thông số kỹ thuật này dự kiến sẽ không thay đổi nhiều trong bản cập nhật giữa vòng đời.

Về mặt giá cả, Ioniq 5 tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 42.785 USD (tương đường 1,029 tỷ đồng) tại Mỹ. Xe dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2024.

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320949
 

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe mới được đưa về lắp ráp tại Việt Nam với 2 phiên bản là Exclusive và Prestige, chính thức ra mắt vào cuối tháng 7. Giá bán của 2 bản lần lượt là 1,3 tỷ và 1,45 tỷ đồng.

Về thiết kế, xe mang dáng dấp tương lai và tối giản, sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm. Điểm nổi bật ở ngoại thất là cụm đèn chiếu sáng trước sau có dạng Parametric Pixel.

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320948
Hyundai Ioniq 5 đã được đưa về lắp ráp tại Việt Nam

Vào bên trong khoang lái, nội thất của Ioniq 5 sở hữu cặp màn hình 12,3 inch (một màn hình hiện thông tin và một cho hệ thống giải trí), cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng, hệ thống âm thanh Bose cao cấp, cửa sổ trời toàn cảnh,...

Xe điện Hyundai mới ra mắt Việt Nam lộ diện bản nâng cấp, chốt ra mắt vào năm tới 320950
 

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với xe điện VinFast VF 8, cùng với đó là các mẫu xe trong phân khúc xe gầm cao cỡ D như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Kia Sorento,...

Quốc Bình

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/xe-dien-hyundai-moi-ra-mat-viet-nam-lo-dien-ban-nang-cap-chot-ra-mat-vao-nam-toi-a13859.html