Bóng chuyền nữ Việt Nam vs Uzbekistan: Chiến thắng trong tầm tay

Đối thủ tiếp theo của Việt Nam ở bảng C - Uzbekistan hiện đang kém chúng ta 28 bậc trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với các cô gái đến từ Uzbekistan trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C của giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023.

Tinh thần của các cô gái Việt Nam đang lên rất cao sau chiến thắng gây sốc trước đội tuyển nữ Hàn Quốc - đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng đấu trước khi giải đấu khởi tranh. Từ mục tiêu ban đầu của Liên đoàn là kết thúc giải đấu ở vị trí từ 5-8, giờ đây các cô gái của chúng ta đang sáng cửa vào vòng trong với vị trí nhất bảng hơn bao giờ hết.

2-1693461875.jpg
Tinh thần của các cô gái chúng ta đang lên cao sau chiến thắng trước Hàn Quốc (Ảnh: AVC)

Vị trí nhất bảng sẽ giúp chúng ta tránh được những đối thủ mạnh, đồng thời mở ra cơ hội lọt vào top 4 chung cuộc.

Uzbekistan là đội bóng không được đánh giá cao ở giải đấu năm nay. Ở trận đấu đầu tiên của bảng đấu, đội bóng đến từ Trung Á đã phải nhận thất bại toàn diện trước các cô gái Đài Bắc Trung Hoa sau 3 set (11-25, 10-25, 18-25). Đội tuyển Uzbekistan đã hoàn toàn chịu trận và không thể chống cự trước sức tấn công mãnh liệt đến từ Đài Bắc Trung Hoa.

Nhiều khả năng,  Uzbekistan sẽ phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp, bởi lẽ tương quan lực lượng và trình độ giữa Uzbekistan và Việt Nam là rất chênh lệch. 

Mặt khác, một chiến thắng trước Uzbekistan cũng giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam có quyền tự quyết rất lớn cho chiếc vé vào vòng trong của giải đấu.

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 3-0 Uzbekistan

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 được tổ chức tại thành phố Nakhon Ratchasima, Thái Lan từ ngày 30/8 đến ngày 6/9. Việt Nam được xếp vào bảng C với sự xuất hiện của Hàn Quốc, Uzbekistan và Đài Bắc Trung Hoa. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào 18 giờ tối nay (31/8). Trận đấu còn lại ở bảng đấu của các cô gái Việt Nam gặp Đài Bắc Trung Hoa diễn ra vào 15 giờ ngày mai (1/9).

 

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bong-chuyen-nu-viet-nam-vs-uzbekistan-chien-thang-trong-tam-tay-a13864.html