Thi đấu áp đảo, Úc dễ dàng đánh bại Mông Cổ ở giải bóng chuyền vô địch châu Á

Ngoài set 2 vấp phải sức kháng cự mãnh liệt từ phía đại diện Trung Á, hầu như ở mọi thời điểm của trận đấu các cô gái Úc đều cho thấy sự vượt trội.

Set 1: Úc 25-16 Mông Cổ

Hai bên thi đấu khá giằng co ở những điểm số đầu tiên của trận đấu. Tuy vậy, các cô gái Úc ngay lập tức cho thấy trình độ vượt trội bằng việc bứt lên dẫn trước 16-10.

Các cô gái Mông Cổ rất do dự trong việc đưa ra các quyết định tấn công, trong khi Úc dù không phải bung quá nhiều sức, họ vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ bằng lợi thế thể hình. Rào chắn của Úc tỏ ra quá vượt trội, còn Mông Cổ rất vất vả chống đỡ trước các tình huống tấn công của đội bạn, đặc biệt là của số 13 Beth Carey và số 22 Rebecca Redgen.

Úc tiếp tục duy trì lợi thế và kết thúc set đấu một cách dễ dàng.

Set 2: Úc 26-24 Mông Cổ

Mông Cổ bước vào set 2 đầy hứng khởi khi dẫn trước đối thủ 3-1, rồi 7-4, 11-8  tuy vậy lợi thế kể trên ngay lập tức bị san lấp bởi sức tấn công vũ bão của các nữ cầu thủ Úc.

Số 3 Khandsuren Gantogtokh đã có một hiệp đấu xuất thần với một loạt những tình huống ghi điểm ấn tượng, góp phần giúp đại diện đến từ Trung Á kéo dài set đấu đến ti số 24-24. Tuy vậy, họ đã không thể tận dụng được cơ hội và chỉ biết nhìn Úc bứt lên, giành chiến thắng với tỉ số 26-24.

Set 3: Úc 25-14 Mông Cổ

Dường như việc để thua set 2 một cách đáng tiếc khiến tinh thần của các cô gái Mông Cổ chùng xuống. Họ để cho Úc dễ dàng tấn công và dẫn trước với tỉ số vô cùng cách biệt 14-3. 

Việc để thua quá dễ dàng khiến HLV Batdorj Kherlen phải "cuống cuồng" xin hội ý, nhưng như vậy là chưa đủ để thay đổi tình thế. Các nữ cầu thủ Mông Cổ đỡ bước một không tốt, không thể triển khai những tình huống tấn công như ý, trong khi hoàn toàn chịu trận trước những cú đập sấm sét từ đối thủ.

Úc tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công và khép lại set 3 một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tỉ số chung cuộc là 3-0 với phần thắng thuộc về đội tuyển nữ Úc.

Đây là lần thứ 3 hai bên đối đầu với nhau, với phần thắng đều nghiêng về phía đội tuyển Úc.

Chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay giúp các cô gái Úc đặt một chân vào nhánh thắng của giải bóng chuyền vô địch châu Á năm nay.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thi-dau-ap-dao-uc-de-dang-danh-bai-mong-co-o-giai-bong-chuyen-vo-dich-chau-a-a13866.html