Murray dừng bước, Alcaraz, Sabalenka dễ dàng đi tiếp tại US Open 2023

Không có nhiều bất ngờ xảy ra trong ngày thi đấu thứ 4 ( tối 31/8 - sáng 1/9) của giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023, ngoại trừ những tay vợt kỳ cựu như Murray, Monfils, Isner phải dừng cuộc chơi.

Trận đấu đáng chú ý nhất ở ngày thi đấu thứ 4 US Open 2023 nội dung đơn nam với sự xuất hiện của hạt giống số 1 giải đấu - Carlos Alcaraz đã kết thúc với chiến thắng dễ dàng 3-0 (6-3, 6-1, 7-6) dành cho tay vợt đến từ Tây Ban Nha.

murray-1693537185.jpg
Cựu số 1 thế giới Andy Murray phải nói lời chia tay US Open 2023 (Ảnh: ATP)

Hai set đấu đầu tiên đã diễn ra với thế trận một chiều khi Alcaraz không gặp nhiều khó khăn trước sức chống trả có phần yếu ớt của Lloyd Harris. Sang đến set đấu thứ 3, tay vợt đến từ Nam Phi gây ra đôi chút sóng gió cho hạt giống số 1 của giải sau khi bất ngờ giành được break-point bằng 1 game trắng. Tuy nhiên, ngay ở game đấu sau, Alcaraz đã lấy lại những gì đã mất và kết thúc set đấu sau loạt tie-break.

Các trận đấu sớm nhất của ngày thi đấu hôm nay đã chứng kiến ba cuộc đối đầu của những người đồng hương: Sonego - Sinner (Ý), Mmoh - Isner (Mỹ), Zverev - Altmaier (Đức). Chung cuộc, Sinner, Mmoh và Zverev là những người giành quyền vào vòng trong.

Ngày thi đấu hôm nay cũng là khoảnh khắc cuối cùng người hâm mộ tennis được chứng kiến Isner thi đấu. Sau khi gác vợt trước Mmoh ở nội dung đơn nam, sếu vườn người Mỹ và người đánh cặp đồng hương - Jack Sock cũng đã nhận thất bại ở nội dung đôi nam. 

Hạt giống số 8 người Nga, Andrey Rublev phải mất đến 4 set đấu để loại được tay vợt kì cựu Gael Monfils. 

Andy Murray cũng nhanh chóng gác vợt trước Grigor Dimitrov. Việc thi đấu vào giữa trưa khiến thể lực của  cựu số 1 thế giới bị bào mòn một cách rõ rệt.

Các tay vợt đáng chú ý khác như Cameron Norrie, Alex De Minaur, Sebastian Baez, Dan Evans đều đã giành quyền vào vòng trong.

Hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka dễ dàng hủy diệt đối thủ Jodie Burrage trong 2 set đấu (6-3, 6-2) sau hơn một giờ thi đấu. Những cú đè bóng uy lực của Sabalenka là một thử thách quá tầm với khả năng của tay vợt người Anh.

saba-1-1693537233.jpg
Sabalenka quá mạnh so với đối thủ (Ảnh: mosaiquefm)

Trận đấu diễn ra cách đây không lâu giữa hạt giống số 5 - Ons Jabeur và Linda Noskova cũng đã khép lại với phần thắng thuộc về tay vợt được đánh giá cao hơn. Dẫu vậy, đây là một trận đấu cực kỳ khó khăn của Jabeur khi cô mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, trong khi Noskova chơi rất bản lĩnh và lỳ lợm.

Việc cựu số 1 thế giới, Karolina Pliskova bị loại là bất ngờ lớn nhất ở nội dung đơn nữ trong ngày thi đấu hôm nay. Một số tay vợt được đánh giá cao như Vondrousova, Keys, Samsonova, Qinwen Zheng đều đã giành chiến thắng trước các đối thủ của mình.

Hiện tại, các trận đấu có sự góp mặt của hạt giống hàng đầu ở cả hai nội dung là Medvedev và Pegula đều đang diễn ra. Kết quả sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/murray-dung-buoc-alcaraz-sabalenka-de-dang-vao-vong-trong-o-ngay-thi-dau-thu-4-us-open-2023-a13957.html