Cuộc chiến đầu bảng, Trung Quốc tiếp tục bất bại tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

Trận đấu quyết định ngôi vị đầu bảng D giữa hai đội tuyển Trung Quốc và Kazakhstan diễn ra với thế trận một chiều khi các cô gái của đất nước tỷ dân tỏ ra vượt trội so với đại diện Trung Á.

SET 1: Trung Quốc thắng 25-12 Kazakhstan

Hai đội nhập cuộc với thế trận đôi công. Những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được tạo ra. Các tay đập bên phía Trung Quốc kéo giãn cách biệt lên 17-7 sau những pha dàn xếp tấn công uy lực. Kazakhstan tỏ ra lúng túng ở những bài đánh trên lưới hiệu quả của Trung Quốc. Set 1 kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-12.

SET 2: Trung Quốc thắng 25-21 Kazakhstan

HLV Rishat đã có những thay đổi chiến thuật ở đầu set 2. Ông sử dụng đội hình không libero trên sân, tận dụng chiều cao và sức bật tốt của các tuyển thủ tuyến đầu nhắm chống trả những tình huống dàn xếp tấn công trên lưới của Trung Quốc. Chiến thuật này ngay lập tức có hiệu quả khi Kazakhstan vươn lên dẫn 10-8.

Tuy nhiên càng về cuối set đấu, Trung Quốc tỏ ra lấn lướt ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng thủ. Kazakhstan kiên cường chống trả những đợt tấn công dồn dập. Bằng kinh nghiệm và bản lĩnh, các tuyển thủ Trung Quốc bứt phá và giành chiến thắng 25-21.

SET 3: Trung Quốc thắng 25-10 Kazakhstan

Các tuyển thủ Trung Quốc tiếp đà hưng phấn, liên tục dồn bóng ở các vị trí biên ngoài. Khoảng cách giữa hai đội ngày càng bị nới rộng. Hàng phòng ngự Kazakhstan trở nên mong manh. Trung Quốc tận dụng cơ hội, kết thúc trận đấu với thắng lợi 3-0. 

Trực tiếp Trung Quốc vs Kazakhstan | Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

GIỜ BẢNG CẶP ĐẤU Link xem trực tiếp
15h00 D Trung Quốc vs Kazakhstan LINK HD

Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 được tổ chức ở Nakhon Ratchasima, Thái Lan từ ngày 30/8 - 6/9. Giải đấu có sự góp mặt của 14 đội tuyển đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ của châu lục tham dự, chia thành 4 bảng.

Các cô gái Trung Quốc gần như chắc suất đi tiếp tại bảng D sau 2 trận toàn thắng với 6 điểm. Trong khi đó, đại diện Trung Á - Kazakhstan cũng đã giành được 2 chiến thắng sau 2 lượt trận đầu tiên. Đây sẽ là cuộc chiến ngôi đầu giữa 2 đội tuyển Trung Quốc và Kazakhstan nhằm chiếm lấy ưu thế khi tiến vào vòng 8 đội.

Ở trận đấu lúc 15h00, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé cuối đi tiếp vào vòng 1/8 khi giành chiến thắng 3-1 trước các tuyển thủ Đài Bắc Trung Hoa. 

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cuoc-chien-dau-bang-trung-quoc-tiep-tuc-bat-bai-tai-giai-bong-chuyen-nu-vo-dich-chau-a-2023-a13992.html