Alcaraz, Zverev, Pegula giành quyền vào vòng 1/8 US Open 2023

Gần như không có bất ngờ nào xảy ra trong ngày thi đấu hôm nay khi các tay vợt được đánh giá cao đều đã có vé vào vòng trong.

Bất ngờ lớn nhất về mặt lý thuyết ở ngày thi đấu thứ 6 (tối 2/9 - sáng 3/9) nội dung đơn nam Mỹ mở rộng 2023 là việc hạt giống số 16 người Anh - Cameron Norrie bị loại khá dễ dàng trước tay vợt đến từ Ý - Matteo Arnaldi. Khả năng duy trì phong độ và thể trạng của tay vợt số 1 nước Anh vẫn luôn bị đặt một dấu hỏi lớn, còn Arnaldi lại đang có những sự thăng tiến rất mạnh mẽ trong năm 2023.

Còn lại, các tay vợt được đánh giá cao khác đều đã giành quyền vào vòng 1/8. Carlos Alcaraz đã giành chiến thắng trước một tay vợt đến từ Anh khác là Daniel Evans sau 4 set (6-2, 6-3, 4-6, 6-3). Tay vợt người Tây Ban Nha vẫn cho thấy mình là khắc tinh số một của các tay vợt đánh trái một tay.

Hạt giống số 8 người Nga - Andrey Rublev cũng phải mất đến 4 set đấu để loại được tay vợt người Pháp - Arthur Rinderknech. Rublev đã gặp rất nhiều khó khăn trước những cú đánh đầy uy lực của Rinderknech và để thua ngay ở set đấu đầu tiên, song bản lĩnh của một tay vợt top đầu đã được phát huy rất đúng thời điểm.

rublev-us-open-2023-saturday-1a-1693714206.jpg
Một trận đấu không hề dễ dàng của Andrey Rublev (Ảnh: ATP)

Trận đấu đáng chú ý khác của ngày thi đấu hôm nay giữa Zverev và Dimitrov đã khép lại với chiến thắng thuộc về tay vợt người Đức. Dimitrov đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Zverev khi giành chiến thắng ở set 1 và có break point ở set 2, tuy vậy vấn đề thể lực cũng như chấn thương của "tiểu Dimitrov" đã tạo cơ hội cho Zverev lật ngược thế trận.

Set 3, set 4 hoàn toàn là cuộc chơi của tay vợt người Đức. Dimitrov mắc rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng khó hiểu, cộng với nền tảng thể lực đi xuống trầm trọng khiến tay vơt người Bulgaria không thể theo được những cú đánh uy lực của Zverev.

Sinner, De Minaur và Draper là những tay vợt khác giành quyền vào vòng trong.

Hai niềm hi vọng của nước chủ nhà, Madison Keys và Jessica Pegula đều đã giành chiến thắng trước các đối thủ của mình lần lượt là Liudmila Samsonova và Elina Svitolina sau 3 set đấu.

Hạt giống số 5 - Ons Jabeur cũng đã có trận đấu không hề dễ dàng trước Marie Bouzkova. Tay vợt người Tunisia để đối thủ dẫn trước với chiến thắng ở set đầu tiên, và cũng phải nhờ đến loạt tie-break mới giúp cho Jabeur cân bằng tỉ số 1-1. Ở set thi đấu quyết định, dù gặp khá nhiều khó khăn trước sức chống cự của Bouzkova, hạt giống số 5 vẫn bình tĩnh để vượt qua đối thủ với tỉ số 6-3.

f-20230902-uso-d6-ml2-4015-1693714236.jpg
Jabeur sẽ đối đầu với Qinwen Zheng ở vòng 1/8 (Ảnh: US Open)

Tay vợt đến từ Trung Quốc - Qinwen Zheng cũng đã giành tấm vé vào vòng 1/8 với chiến thắng trước Lucia Bronzetti.

Ở thời điểm hiện tại, hai trận đấu giữa Medvedev - Baez và Alexandrova - Vondrousova đều đang diễn ra. Kết quả của hai trận đấu sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/alcaraz-zverev-pegula-gianh-quyen-vao-vong-18-us-open-2023-a14077.html