Hàn Quốc thua sốc U23 Qatar trên sân nhà

U23 Hàn Quốc bất ngờ để thua trắng U23 Qatar trong trận ra quân Vòng loại U23 châu Á 2024.

Màn so tài giữa U23 Hàn Quốc và U23 Qatar diễn ra vô cùng hấp dẫn trên SVĐ Changwon Football Center (Hàn Quốc), thuộc khuôn khổ trận ra quân bảng B Vòng loại U23 châu Á 2024.

Trước thềm trận đấu, giới mộ điệu và NHM dự đoán rằng U23 Hàn Quốc và U23 Qatar sẽ thi đấu cởi mở bởi Qatar là chủ nhà VCK U23 châu Á 2024 nên họ nghiễm nhiên có vé dự VCK.

Đúng như dự đoán, cả hai đội đều nhập cuộc chủ động, U23 Hàn Quốc sớm tạo ra được một số cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng không tận dụng được.

Dù U23 Hàn Quốc tạo ra thế trận tốt hơn nhưng đội bóng trẻ Qatar lại là đội có được bàn mở tỷ số vươn lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ Abdulla Alawi ở phút 38.

Hàn Quốc thua sốc U23 Qatar trên sân nhà-323194
U23 Hàn Quốc không thể tìm đường đưa bóng vào lưới Qatar (Ảnh: QFA)

Bước sang hiệp 2, đội bóng trẻ xứ sở kim chi đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa trong khi U23 Qatar tăng tốc tìm cơ hội gia tăng cách biệt.

Thế nhưng, mọi nỗ lực của U23 Hàn Quốc dường như là vô vọng khi những pha bóng cuối cùng còn thiếu chính xác. Thêm vào đó là hàng phòng ngự khá chắc chắn bên phía U23 Qatar.

Chưa kịp có bàn quân bình tỷ số, đội bóng trẻ "xứ sở kim kim" lại phải nhận thêm bàn thua thứ hai từ đội bóng Tây Nam Á.

Phút 68, Abdullah Al Yazidi đi bóng qua người cầu thủ U23 Hàn Quốc rồi tung ra cú dứt điểm chính xác về góc chéo khung thành đội bàn để nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Qatar.

Hàn Quốc thua sốc U23 Qatar trên sân nhà 323195
U23 Qatar ăn mừng sau chiến thắng trước Hàn Quốc (Ảnh: QFA)

Liên tục dẫn trước "ông lớn" châu Á, các cầu thủ Qatar thi đấu tự tin hơn với một số tình huống gây sóng gió cho khung thành Hàn Quốc.

Bế tắc trước U23 Qatar, các cầu thủ trẻ Hàn Quốc nỗ lực tổ chức tấn công trên phần sân của đối thủ nhưng vẫn như hiệp 1, họ không tận dụng tốt những cơ hội nguy hiểm có được để chuyển hóa thành bàn thắng.

Những phút cuối trận, cả 2 đội có những pha "ăn miếng trả miếng" vô cùng kịch tính nhưng vẫn không có bất ngờ nào xảy ra. Chung cuộc, U23 Hàn Quốc thua 0-2 U23 Qatar trên sân nhà.

Chu Thu

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/han-quoc-thua-soc-u23-qatar-tren-san-nha-a14303.html