Cựu sao U23 Việt Nam gia nhập bến đỗ bất ngờ

Tiền vệ Nguyễn Trọng Đại đã tìm được đội bóng mới sau khi chia tay Thép Xanh Nam Định.

Mới đây, cựu cầu thủ Nam Định Nguyễn Trọng Đại đã xuất hiện trong buổi tập cùng với CLB Hải Phòng. Đội bóng Hoa phượng đỏ đăng tải hình ảnh với dòng trạng thái: "Khai giảng năm học mới với những học sinh mới! Sẽ vẫn còn nhiều học sinh chia tay và gia nhập lớp thầy Nghiêm". Như vậy, sau khi rời đội bóng Thành Nam, cựu đội trưởng U19 Việt Nam sẽ gia nhập bến đỗ mới Hải Phòng.

Cách đây không lâu, Thép Xanh Nam Định gây bất ngờ khi quyết định không sử dụng Trọng Đại trước khi giai đoạn 1 kết thúc. Phía CLB cho biết cựu tiền vệ Viettel nhiều lần vi phạm kỉ luật của đội bóng nên họ buộc phải chấm dứt trước thời hạn. Anh chấp nhận ra đi "tay trắng", không đòi hỏi tiền đền bù để có cơ hội tìm kiếm đội bóng mới nhanh nhất có thể.

clb-hai-phong-ra-mat-tien-ve-nguyen-trong-dai-0609060119-1693958951.jpg
Trọng Đại xuất hiện trong màu áo CLB Hải Phòng

Nguyễn Trọng Đại từng là cái tên nổi bật nhất của bóng đá trẻ Việt Nam giai đoạn năm 2017. Thậm chí, cầu thủ này còn được đánh giá cao hơn Quang Hải hồi bấy giờ. Anh chính là thủ lĩnh U19 Việt Nam từng lọt vào bán kết U19 châu Á và đoạt vé dự U20 World Cup 2017. Sau đó, Trọng Đại cũng xuất hiện trong màu áo U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2018 và lên ngôi Á quân.

Dù vậy, do chấn thương liên miên cùng những câu chuyện bên lề sân cỏ đã khiến cho sự nghiệp của cầu thủ này bị chững lại và tụt dốc hoàn toàn. Năm 2022, anh nói lời chia tay Viettel FC và đến thi đấu cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đầu mùa giải 2023, Trọng Đại đến chơi bóng tại Nam Định và rời đi vì những câu chuyện bên lề chuyên môn.

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cuu-sao-u23-viet-nam-gia-nhap-ben-do-bat-ngo-a14311.html