Khách Việt hưởng lợi lớn khi Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent đua nhau giảm giá cực sâu

Cuộc chạy đua doanh số trong phân khúc sedan hạng B ngày càng ‘nghẹt thở’ khi Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent đều đồng loạt giảm giá cực sâu.

Kể từ khi bước vào tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng Ngâu), sức mua ô tô tại thị trường Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại sau 2 tháng tăng trưởng liên tiếp. Do đó, các hãng và đại lý phân phối đang đồng loạt giảm giá bán các mẫu xe để kích cầu khách hàng, dù rằng những mẫu ô tô lắp ráp trong nước vốn hút khách vẫn đang được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Theo xu thế này, 3 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam là Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios đều đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

khach-viet-huong-loi-lon-khi-toyota-vios-honda-city-va-hyundai-accent-dua-nhau-giam-gia-cuc-sau-anh-1-1693988772.jpg
 

Mặc dù doanh số của cả Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent đều đã sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây vẫn là 3 mẫu xe bán chạy hàng đầu phân khúc sedan hạng B. Khoảng cách doanh số dữa 3 mẫu sedan này cũng không quá lớn, trong đó Honda City với 5.648 xe đã bán đang đứng ở vị trí thứ 3, Toyota Vios bán được 5.696 xe xếp ở vị trí thứ 2 và Hyundai Accent đang hiên ngang dẫn đầu với 8.827 xe đã bán. Chính vì thế, cơ hội dành danh hiệu “Vua doanh số” trong phân khúc sedan hạng B hiện tại vẫn còn nguyên cho cả 3 mẫu xe này.

Điều này khiến cho cuộc cạnh tranh giữa Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent ngày càng kịch liệt khi thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào nửa cuối năm 2023. Do đều là xe lắp ráp trong nước nên cả 3 mẫu xe này đều đang được Chính phủ ưu đãi 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP.

khach-viet-huong-loi-lon-khi-toyota-vios-honda-city-va-hyundai-accent-dua-nhau-giam-gia-cuc-sau-anh-2-1693988772.jpg
 

Theo như khảo sát, các nhà sản xuất và đại lý phân phối vẫn đang giảm giá Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent thông qua nhiều hình thức khác nhau để tăng sức hấp dẫn với khách hàng, qua đó cải thiện doanh số.

Cụ thể, các phiên bản E MT, E CVT và G của Toyota Vios đang được Toyota Việt Nam áp dụng chương trình ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, nhưng không quá 30 triệu đồng. Như vậy, các khách hàng khi mua Toyota Vios trong tháng 9/2023 được giảm giá tới hơn 50 triệu đồng (tính cả mức ưu đãi lệ phí trước bạ từ chính sách của nhà nước). Hiện tại, giá niêm yết của Toyota Vios đang ở mức từ 479 – 592 triệu đồng tùy phiên bản.

khach-viet-huong-loi-lon-khi-toyota-vios-honda-city-va-hyundai-accent-dua-nhau-giam-gia-cuc-sau-anh-3-1693988772.jpg
 

Tương tự như Toyota, Honda Việt Nam (HVN) cũng áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua các phiên bản L và G của Honda City trong tháng 9/2023. Điều này đồng nghĩa với việc các khách hàng Việt gần như không phải tốn chi phí đóng lệ phí trước bạ khi mua Honda City L, G trong thời điểm này. Khoản tiền mà khách Việt tiết kiệm được khoảng 56 – 60 triệu đồng. Chưa dừng ở đó, một số đại lý còn sẵn sàng tặng các gói phụ kiện kèm theo xe cho khách hàng mua xe.

Không chịu kém cạnh các đối thủ, các đại lý Hyundai cũng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn cho Hyundai Accent. Mẫu sedan hạng B của Hyundai không được hỗ trợ lệ phí trước bạ như cách TMV và HVN áp dụng cho Toyota Vios cùng Honda City. Tuy nhiên, Hyundai Accent lại được các đại lý triển khai chương trình giảm giá từ 25 – 30 triệu đồng. Ngoài ra, Hyundai Accent cũng được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ chính sách của chính phủ do là xe lắp ráp trong nước.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/khach-viet-huong-loi-lon-khi-toyota-vios-honda-city-va-hyundai-accent-dua-nhau-giam-gia-cuc-sau-a14374.html