Đối thủ của Djokovic là tay vợt trẻ nhất lọt vào bán kết US Open kể từ năm 1992

Novak Djokovic sẽ tiếp tục phải đối đầu với một tay vợt trẻ mới 20 tuổi. Tuy nhiên lần này không phải là Alcaraz mà là Ben Shelton.

Ben Shelton đã trở thành một trong những tay vợt có thành tích tốt nhất tại US Open năm nay, khi lọt vào tới tận trận bán kết để đối đầu với Novak Djokovic.

Chiến thắng ở trận tứ kết trước Frances Tiafoe đã khiến anh trở thành tay vợt nam người Mỹ trẻ nhất lọt vào bán kết của cuộc US Open kể từ năm 1992. Shelton sẽ phải vượt qua tay vợt từng 23 lần Grand Slam để mong có một tấm vé vào trận chung kết.

Rất nhiều người hâm mộ đã tỏ ra bất ngờ khi một tay vợt trẻ mới 20 tuổi đã có thể lọt vào tới bán kết của một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới. Và họ rất tò mò và thích thú chờ xem đây có phải là mầm non tương lai mới của quần vợt thế giới hay không.

1
Shelton đang hiện thực hóa ước mơ khi vào tới bán kết US Open (Nguồn: Getty)

Ben Shelton sinh ngày 9 tháng 10 năm 2002 tại Atlanta, Georgia. Xuất thân trong một gia đình có truyền thống chơi quần vợt. Anh ấy có một người chị tên là Emma, ​​​​cũng chơi quần vợt. Mẹ anh, Lisa Witsken Shelton, là một vận động viên quần vợt cấp cơ sở có thứ hạng cao, trong khi chú của anh, Todd Witsken, là một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp.

Còn nhỏ, Ben không muốn chơi quần vợt mà lại hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên ở tuổi 12 anh đã quần vợt nhiều hơn. Được huấn luyện bởi cha mình, Shelton giành chức vô địch quốc gia đầu tiên vào năm 2021 trước khi giành chức vô địch đơn NCAA vào năm 2022.

Tính đến ngày 28/8, Shelton hiện đứng thứ 47 thế giới. Trả lời trước truyền thông, Shelton nói rằng anh đã có một mùa giải thành công tại US Open 2023. Để có thể gặp Novak Djokovic tại bán kết anh đã phải đánh bại những đối thủ sừng sỏ như Tommy Paul hay Frances Tiafoe. Người hâm mộ rất mong trong tương lai gần tay vợt trẻ người Mỹ sẽ là đối trọng xứng tầm với Alcaraz.

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doi-thu-cua-djokovic-la-tay-vot-tre-nhat-lot-vao-ban-ket-us-open-ke-tu-nam-1992-a14400.html