Lý do 'dở khóc dở cười' khiến MU từ bỏ mua Harry Kane

Manchester United quyết định không ký hợp đồng với Harry Kane không phải vì mức phí chuyển nhượng đắt đỏ của tiền đạo này.

Harry Kane đã quyết định rời Tottenham vào mùa hè này và gia nhập Bayern Munich với bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 100 triệu bảng Anh (126 triệu USD).

Trước đó, nhiều CLB đã bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo người Anh. MU là một trong số đó. Họ được cho là rất khao khát có được chữ ký của anh và sự quan tâm của họ đối với tiền đạo này đã bắt đầu từ năm 2016.

Khi hợp đồng chỉ còn 1 năm, rõ ràng Kane có khả năng cao sẽ rời Tottenham và quyết định cuối cùng nằm trong tay anh.

Chủ tịch Daniel Levy yêu cầu mức giá cao hơn nếu các đối thủ ở Premier League muốn ký hợp đồng với Kane, nhưng tiền đạo này giờ đây có tiếng nói về tương lai của mình nhiều hơn so với năm 2021, khi anh cố gắng rời đội bóng bắc London để tới Man City.

Lý do 'dở khóc dở cười' khiến MU từ bỏ mua Harry Kane 323400
MU ngần ngại vì khoản tiền lương quá cao của Kane.

Nếu muốn ở lại Premier League, Kane hoàn toàn có nhiều sự lựa chọn, nên việc chuyển đến Đức là một điều khá bất ngờ. Nhưng quyết định không tham gia cuộc đua giành Kane của MU không phải do mức giá yêu cầu 100 triệu Bảng.

Thay vào đó, tờ Daily Mail nói rằng chính yêu cầu về lương của Kane đã khiến Quỷ đỏ chùn bước. Kane được cho là nhận mức lương khoảng 400.000 Bảng mỗi tuần ở Munich. Con số đó khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Đức.

MU đã phải vất vả để cân bằng quỹ lương. Bằng chứng là họ đã loại bỏ những cầu thủ có thu nhập nằm trong top đầu CLB như David De Gea và Cristiano Ronaldo trong 12 tháng qua, và họ cũng không muốn trả mức lương cao như vậy cho một cầu thủ đã 30 tuổi.

Thay vào đó, MU ký hợp đồng với tiền đạo Rasmus Hojlund, năm nay mới chỉ 20 tuổi từ Atalanta. Cầu thủ người Đan Mạch được cho là nhận mức lương khá hợp lý, chỉ khoảng 50.000 Bảng mỗi tuần.

Harry Kane ghi bàn trong buổi tập của Bayern Munich. Video: Dugout.

Chi Trần

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ly-do-do-khoc-do-cuoi-khien-mu-tu-bo-mua-harry-kane-a14472.html