Xác định các cặp bán kết US Open 2023: Tâm điểm Alcaraz - Medvedev

Loạt trận bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023 hứa hẹn sẽ diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính với sự xuất hiện của những tay vợt hàng đầu như Djokovic, Alcaraz, Medvedev, Sabalenka,...

Carlos Alcaraz [1] - Daniil Medvedev [3] 

Tâm điểm loạt trận bán kết nội dung đơn nam US Open 2023 là cuộc đọ sức giữa hạt giống số 1 Carlos Alcaraz và hạt giống số 3 Daniil Medvedev.

Alcaraz vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt ở bất kỳ trận đấu nào anh góp mặt. Dù mới chỉ 20 tuổi, Alcaraz lại có thừa sự lọc lõi, kinh nghiệm, tinh thần cũng như bản lĩnh chiến đấu bất diệt. Không chỉ gây ấn tượng nhờ sự xông xáo, năng lượng trong lối chơi, tay vợt người Tây Ban Nha cũng sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời với những cú bỏ nhỏ đẳng cấp nhất làng banh nỉ hiện nay.

Đối thủ của anh - Daniil Medvedev là một chuyên gia ở mặt sân cứng, và là một trong những tay vợt hiếm hoi cao trên 1m90 có thể di chuyển nhanh nhẹn, khéo léo khắp sân. Khác với Alcaraz, Daniil Medvedev có lối đánh rất khẩn trương, nhanh gọn, đôi khi thô ráp, sử dụng nhiều cú đè nặng và sâu để kết liễu đối thủ nhanh chóng. Lợi thế chiều cao cũng giúp cho những cú phát bóng của Medvedev trở nên uy lực.

Trận đấu giữa đôi bên hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, nhưng trước một Medvedev có phần nóng vội và dễ bị tâm lý, cơ hội để Alcaraz tiến vào trận chung kết vẫn là khá sáng.

medvedev-alcaraz-wimbledon-2023-sf-handshake-1694073274.jpg
Carlos Alcaraz và Daniil Medvedev hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu hấp dẫn (Ảnh: ATP)

Novak Djokovic [2] - Ben Shelton 

US Open 2023 đang là sân chơi đưa nhiều tay vợt trẻ ra ánh sáng, có thể kể đến Jakub Mensik, Matteo Arnaldi, Sebastian Baez,.. và đặc biệt là Ben Shelton - bất ngờ lớn nhất của giải đấu năm nay. Phong thái tự tin cùng sức nặng đến từ cái tay trái của Shelton đã "thổi bay" Dominic Thiem, Tommy Paul hay Frances Tiafoe trên đường vào đến trận bán kết.

Tuy nhiên trước một Djokovic già rơ với bộ kĩ năng hoàn hảo, cơ hội để Shelton tiếp tục tạo nên bất ngờ là rất khó. Djokovic cũng đang rất khát khao chức vô địch US Open sau nhiều năm lỡ hẹn. 

Nhánh đấu của Djokovic ở giải đấu năm nay cũng khá dễ dàng, trừ trận đấu đầy chông gai với người đồng hương Laslo Djere, "Nole" đều không gặp nhiều khó khăn trước các đối thủ của mình. Thể lực đảm bảo, tinh thần đang lên cao, Djokovic hứa hẹn sẽ tiến vào trận đấu cuối cùng ở US Open năm nay

Coco Gauff [6] - Karolina Muchova [10]

Với lợi thế sân nhà cùng nền tảng thể lực sung mãn, Coco Gauff được đánh giá cao hơn đối thủ của mình trong trận đấu này. Hai bên từng đối đầu với nhau ở chung kết Cincinnati cuối tháng trước, với phần thắng nghiêng về Gauff.

Đó là trận đấu được diễn ra đầu giờ chiều theo giờ Mỹ, trong một điều kiện thời tiết hết sức khủng khiếp. Nắng quá "gắt" khiến Muchova nhanh chóng mất sức, phải liên tục lau mồ hôi, bù nước. Rất may, trận bán kết sắp tới sẽ diễn ra vào chiều muộn, đảm bảo được thể lực cho cả hai tay vợt.

Coco Gauff đang có phong độ rất cao. Phòng thủ tốt, tấn công mạnh mẽ, Gauff đang được kỳ vọng sẽ làm nên kì tích ngay trên sân nhà.

Đối thủ của Gauff - Karolina Muchova cũng là một tay vợt có sự thăng tiến mạnh mẽ bậc nhất làng quần vợt nữ thế giới. Từ một tay vợt vô danh, Muchova đã lọt đến chung kết Roland Garros hè năm nay với những màn trình diễn thuyết phục. Dẫu vậy, "người đẹp" làng quần vợt Séc cần phải cải thiện hơn khả năng lên lưới để có thể tạo nên bất ngờ trước Coco Gauff ở trận bán kết tới.

230904132302-03-madison-keys-jessica-pegula-us-open-1694073364.jpg
Liệu Keys có thể làm nên bất ngờ trước Sabalenka? (Ảnh: CNN)

Madison Keys [17] - Aryna Sabalenka [2]

Từng là một gương mặt triển vọng bậc nhất làng quần vợt Mỹ, cũng như từng thường xuyên góp mặt trong top 10, song phong độ của Keys lại chưa thực sự ổn định trong năm nay. Chỉ đến khi US Open năm nay khởi tranh, Keys mới tìm lại phong độ vốn có của mình.

Tân số 1 thế giới, Aryna Sabalenka đang có một năm 2023 tuyệt vời, tính cho đến thời điểm hiện tại. Tay vợt người Belarus đã vào đến vòng bán kết ở cả 4 giải Grand Slam năm nay, trong đó cô đã vô địch Úc mở rộng hồi đầu năm. Sabalenka đang rất khát khao để có mặt ở trận chung kết Grand Slam thứ hai trong năm nay.

Tuy nhiên, trận bán kết sắp tới với Keys hứa hẹn sẽ không dễ dàng với Sabalenka. Năng lực đã được kiểm chứng, sự tự tin đang lên cao độ, cùng sự cổ vũ của khán giả quê nhà, Keys hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Tâm lý thi đấu chưa thực sự ổn định cũng sẽ là một điều cản trở Sabalenka có thể thoải mái khuất phục được đối thủ của mình.

Lịch thi đấu, kết quả, diễn biến của các trận đấu trong khuôn khổ bán kết giải quần vợt Mỹ mở rộng 2023 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/xac-dinh-cac-cap-ban-ket-us-open-2023-tam-diem-alcaraz-medvedev-a14508.html