Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe

Sau khi giá bán của Honda Elevate được công bố, lượng đơn đặt hàng dành cho mẫu SUV cỡ B này đã tăng đáng kể.

Honda Elevate là mẫu SUV cỡ B mới trình làng tại thị trường Ấn Độ vào tháng 06/2023 và đã có khởi đầu khá khả quan.

Đại diện Honda Ấn Độ cho biết, với những phiên bản cao cấp và nhiều trang bị như VX hay ZX, khách hàng phải đợi đến 6 tháng mới được giao xe. 

Trong khi đó, những phiên bản thấp hơn như SV hay V chỉ có thời gian giao xe khoảng 2 tháng.

Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe 325617
 

Cũng theo đại diện Honda Ấn Độ, có khoảng 60% khách hàng đặt mua các bản VX và ZX. Bên cạnh đó, lượng đơn hàng dành cho các bản dùng hộp số biến thiên vô cấp CVT cũng chiếm đến 65%.

Được biết, Honda Elevate ZX CVT hiện đang là mẫu SUV số tự động rẻ nhất trong phân khúc cỡ B tại thị trường Ấn Độ.

Trên thực tế, lượng đơn đặt hàng dành cho Honda Elevate đã tăng lên đáng kể sau khi hãng công bố giá bán (theo một số đại lý ở Ấn Độ). Nguyên nhân có thể do khách hàng nhận thấy mẫu SUV nhà Honda có giá bán khá cạnh tranh trong phân khúc.

Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe 325619
 

Vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, Honda đã công bố giá bán chính thức của Elevate. Cụ thể, mẫu SUV cỡ B này có 4 phiên bản tại thị trường Ấn Độ với mức giá dao động từ 1,099 - 1,599 triệu Rupee (khoảng 320 - 465 triệu đồng).

So sánh với các đối thủ như Hyundai Creta (1,087 - 1,815 triệu rupee) và Kia Seltos (1,09 - 2 triệu rupee), tân binh của Honda có cùng mức giá khởi điểm nhưng phiên bản cao cấp thì rẻ hơn khá nhiều.

Honda Elevate được phát triển trên nền tảng  Global Small Car. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là  4.312 x 1.790 x 1.650 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.650 mm.

Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe 325620
 

Với chiều cao gầm 220 mm, Honda khẳng định Elevate là mẫu xe có chiều cao gầm lớn nhất trong phân khúc SUV cỡ B tại Ấn Độ. Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố xe sở hữu khoang hành lý rộng nhất phân khúc với dung tích là 458 lít.

Ở các bản cao cấp, Honda Elevate được trang bị đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, mâm hợp kim 17 inch,... ở ngoại thất.

Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe 325621
 

Trang bị nội thất xe có vô lăng ba chấu có phím chức năng, bảng đồng hồ cùng màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch đặt nổi có hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau,...

Đối thủ của Kia Seltos đắt hàng, khách phải chờ đến nửa năm mới được giao xe 325622
 

"Trái tim" của Honda Elevate là động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L, sản sinh công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Bên cạnh đó, Honda Elevate còn được cung cấp camera lùi, camera quan sát làn đường Honda LaneWatch cùng gói công nghệ an toàn Honda Sensing với những tính năng hiện đại như:

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doi-thu-cua-kia-seltos-dat-hang-khach-phai-cho-den-nua-nam-moi-duoc-giao-xe-a15049.html