Đến hẹn công bố doanh số, VinFast bất ngờ có động thái đáng chú ý

Kể từ tháng 8/2023, doanh số bán hàng của VinFast sẽ không còn được công bố theo tháng.

Hãng xe điện “made in Vietnam” VinFast mới đây cho biết sẽ không công bố doanh số bán hàng trong tháng 8 tại Việt Nam. Đây là một thông tin sẽ khiến nhiều người tiêu dùng Việt Nam ‘hụt hẫng” vì thường những thông tin về thương hiệu xe điện này luôn rất được quan tâm. 

Đến hẹn công bố doanh số, VinFast bất ngờ có động thái đáng chú ý 325643
VinFast VF 8

Thông tin này đã được đại diện Vingroup xác nhận là chính xác. Tuy nhiên, người này cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu bán hàng của VinFast sẽ tiếp tục được công khai, chỉ là thay vì công bố theo tháng thì giờ đây hãng sẽ làm việc này hàng quý để “đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ”.

Vì vậy, số liệu bán hàng của VinFast trong tháng 8 năm nay sẽ tạm thời chưa được công bố, thay vào đó, những ai quan tâm sẽ phải chờ số liệu bán hàng của cả ba tháng gồm tháng 7, 8, 9 năm 2023. Toàn bộ dữ liệu về doanh số bán hàng quý 3/2023 dự kiến ​​sẽ được thông báo chính thức vào tháng 10.

Đến hẹn công bố doanh số, VinFast bất ngờ có động thái đáng chú ý 325650
 

Động thái mới của VinFast nhiều khả năng sẽ khiến số liệu thống kê doanh số hàng tháng tại thị trường Việt Nam chịu sự biến động, khi mà các hãng khác hầu hết đều công bố theo tháng.

Hiện tại, VinFast đang sản xuất các mẫu VinFast VF e34, VinFast VF 5, VF 8, VF 9 và dự kiến trình làng mẫu SUV VF 6 và có thể cả VF 7 tới khách Việt vào ngày 22/9 tới đây.

Trong tháng 7/2023, hãng xe Việt đã bán được tổng cộng 3.042 ô tô điện tại thị trường Việt Nam, trong đó hai mẫu xe VF e34 (1.181 xe) và VF 5 Plus (1.000 xe) có doanh số tốt nhất. Tính trong 7 tháng đầu năm, đã có tổng cộng 14.680 xe đến tay khách hàng.

Đến hẹn công bố doanh số, VinFast bất ngờ có động thái đáng chú ý 325651
Hình ảnh một đại lý VinFast tại thị trường Mỹ

Tại thị trường Mỹ, VinFast đã xuất khẩu gần 2.097 xe VF 8 và đã có được những thành quả bước đầu. Trong tháng 8, doanh số VinFast đạt 394 xe. Lũy kế từ đầu năm, hãng đã bán được tổng cộng 1.624 xe.

Đến hẹn công bố doanh số, VinFast bất ngờ có động thái đáng chú ý 325652
VinFast đã chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ từ ngày 15/8

Mới đây, vào ngày 15/8, hãng ô tô điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã rung chuông ra mắt trên sàn chứng khoán Nasdaq Global Select Market, qua đó chính thức trở thành công ty được niêm yết và sẵn sàng giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ. Điều này đồng nghĩa với việc VinFast sẽ có thêm nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng doanh số của thương hiệu trong tương lai.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/den-hen-cong-bo-doanh-so-vinfast-bat-ngo-co-dong-thai-dang-chu-y-a15060.html