Đội trưởng đội tuyển bóng rổ Ý giải nghệ sau 20 năm thi đấu chuyên nghiệp

Luigi Datome đã có 200 lần khoác áo đội tuyển Ý và giành được vô số thành tích cá nhân trong sự nghiệp.

Luigi Datome - trụ cột của bóng rổ Ý ở các giải đấu gần đây đã quyết định giải nghệ ở tuổi 35, ngay sau khi FIBA World Cup 2023 khép lại.

Quyết định đã được "Gigi" đưa ra ngay trước khi World Cup bóng rổ bắt đầu khởi tranh. Việc Ý thi đấu thành công ở giải đấu lần này chính là món quà ý nghĩa nhất mà các đồng đội muốn gửi đến người "cận vệ già" đáng kính của đội.

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Datome đã không giấu được sự xúc động, đồng thời gửi đến tất cả mọi người những lời cảm ơn bằng 4 thứ tiếng: Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Philippines.

"Tất cả mọi thứ thật đẹp.

Tôi đã cho đi rất nhiều và đã nhận lại được nhiều hơn thế. Sẽ có nhiều thời gian cho một bài đăng hoàn chỉnh hơn, còn ngay bây giờ:

Grazie 

Tessekurler

Thank you

Salamat. 

(đều là cảm ơn nhưng bằng 4 thứ tiếng khác nhau)

Gửi đến bóng rổ và tất cả những người mà tôi đã gặp,

Nó thực sự rất đẹp."

screenshot-2023-09-13-154447-1694595803.jpg
Lời chia tay bóng rổ của Datome trên trang Instagram cá nhân

Luigi Datome là giường cột của đội tuyển bóng rổ Ý ở những giải đấu lớn nhỏ trong khoảng gần 10 năm trở lại đây. Anh là đội trưởng của đội bóng rổ Thiên thanh ở các kì EuroBasket 2015, 2017, 2022 và ở FIBA World Cup các năm 2019 và 2022. Tổng cộng, "Gigi" đã có 205 trận đấu cho đội tuyển quốc gia.

Ở kì FIBA World Cup vừa rồi, dù không phải là thành viên trong đội hình chính thức của tuyển Ý, song Datome cũng đã để lại những dấu ấn. Trong trận tranh hạng 5-8 với Latvia, 20 điểm mà Datome ghi được suýt nữa đã giúp đội tuyển Ý làm nên chuyện trước đối thủ.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Fenerbahce là đội bóng đã mang lại cho Datome nhiều thành tích đáng nhớ nhất. Anh từng lọt vào đội hình tiêu biểu EuroLeague 2016, 2 lần lọt vào câu lạc bộ 50-40-90 các năm 2018, 2019; đồng thời giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ vô địch EuroLeague 2017, 3 lần vô địch cúp quốc gia cùng 2 lần vô địch siêu cúp quốc gia.

Ngoài ra, anh cũng giành rất nhiều danh hiệu khác nhau ở quê nhà khi khoác áo Siena, Scafati, Virtus Roma và Olimpia Milano.

Luigi Datome cũng từng có thời gian ngắn thi đấu ở NBA cho Detroit Pistons và Boston Celtics nhưng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doi-truong-doi-tuyen-bong-ro-y-giai-nghe-sau-20-nam-thi-dau-chuyen-nghiep-a15210.html