Declan Rice tiết lộ hình mẫu lý tưởng là ngôi sao Man City

Declan Rice đã chọn tiền vệ của Manchester City là cầu thủ mà anh muốn noi theo nhất ở Premier League.

Declan Rice gia nhập Arsenal với mức giá đắt đỏ 105 triệu Bảng trong mùa hè vừa qua. Anh nhanh chóng cho thấy sự hòa nhập rất tốt với đội hình Pháo thủ.

Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi chia sẻ anh vẫn muốn học hỏi thêm, đặc biệt là từ tiền vệ Rodri của Man City - người mà anh coi là chuẩn mực cho những cầu thủ ở vị trí tiền vệ.

“Rõ ràng ngôi sao hàng đầu ở Premier League là Rodri, anh ấy thật đáng kinh ngạc”, Rice nói với Channel 4 về những cầu thủ mà anh yêu thích.

"Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, cách anh ấy thi đấu, cách anh ấy cầm nhịp để Man City hoạt động, bạn có thể biết Rodri là một cầu thủ đẳng cấp".

Declan Rice tiết lộ hình mẫu lý tưởng là ngôi sao Man City 326381
Rodri là một cầu thủ rất quan trọng đối với cú ăn ba danh hiệu của Man City mùa trước. Ảnh: Getty.

Cựu đội trưởng Hammers cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đồng đội mới ở Arsenal, Thomas Partey và ngôi sao Aurelien Tchouameni của Real Madrid.

Rice tiếp tục: “Khi tôi đến Arsenal, Partey thật tuyệt vời và anh ấy đã chơi bóng ấn tượng cho đến khi chấn thương. Tchouameni ở Real Madrid, anh ấy cũng là một cầu thủ trẻ, rất năng nổ, cầm bóng, tấn công đều ổn, anh ấy rất giỏi".

Sự hiện diện của Rice đang củng cố sức mạnh cho hàng tiền vệ của Arsenal khi họ đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Pháo thủ đang đứng thứ 5 trên BXH với 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hòa) ở Premier League, trong đó Rice đóng góp 1 bàn và đá trọn vẹn cả 4 trận.

Còn Rodri là trụ cột của Man City và được đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm này. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Inter Milan ở chung kết Champions League và là một phần không thể thiếu trong cú ăn danh hiệu mùa trước của thầy trò Pep Guardiola.

Arsenal thắng 5-3 Barca trong trận giao hữu. Video: Dugout.

Chi Trần

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/declan-rice-tiet-lo-hinh-mau-ly-tuong-la-ngoi-sao-man-city-a15218.html