Hết hy vọng với 'hàng thải' của ĐT Việt Nam, đại gia V.League phá két để chiêu mộ cựu sao ĐT Pháp?

Tin chuyển nhượng V.League; Sau khi nói lời chia tay với Hoàng Vũ Samson và Victor Mansaray thì CLB TP.HCM gây bất ngờ lớn khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Paul-Georges Ntep, cựu sao ĐT Pháp.

Thị trường chuyển nhượng V.League đang diễn ra vô cùng sôi động khi các đội bóng đều tích cực bổ sung lực lượng để chuẩn bị cho mùa giải mới sẽ khởi tranh vào tháng 10. Sau một mùa giải bết bát thì CLB TP.HCM đang tỏ ra quyết tâm để tìm lại vị thế ở V.League 2023/24.

Đội chủ sân Thống Nhất đã chia tay cả ba tiền đạo mùa trước là Hoàng Vũ Samson, Victor Mansaray và Daniel Green. Đáng chú ý, CLB TP.HCM lại quyết định giữ lại cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam là Hồ Tuấn Tài dù cho cầu thủ này gần như không có đóng góp đáng kể nào trong 2 mùa giải vừa qua vì những chấn thương.

CLB TP.HCM vẫn giữ lại Hồ Tuấn Tài dù cầu thủ này gần như không thi đấu trong 1 năm qua.

Trong một diễn biến mới nhất, CLB TP.HCM được cho là đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Paul-Georges Ntep. Trên mạng xã hội X (tiền thân là Twitter), L’equipe – tờ báo nổi tiếng của Pháp cũng như trên thế giới đã đưa tin về thương vụ này. Được biết, cả hai sắp hoàn tất những thủ tục chuyển nhượng cuối cùng trước khi bản hợp đồng này được công bố.

Paul-Georges Ntep sinh năm 1992 tại Cameroon, nhưng lớn lên và có phần lớn sự nghiệp tại Pháp. Chân sút này từng khoác áo nhiều CLB tại Ligue 1 như Auxerre, Rennes, Saint-Étienne hay sang Đức thi đấu cho CLB VfL Wolfsburg. Đáng chú ý, Paul-Georges Ntep từng được triệu tập lên ĐT Pháp vào năm 2015. Sau đó, Ntep quyết định chuyển sang khoác áo ĐT Cameroon năm 2018 và 2019. Anh có 4 lần ra sân cho đội bóng châu Phi, ghi 1 bàn.

Đội chủ sân Thống Nhất chiêu mộ cựu sao ĐT Pháp.

Theo thống kê, Paul-Georges Ntep thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo cắm. Cả sự nghiệp, tiền đạo 31 tuổi này đã ra sân 228 trận ở các giải VĐQG và ghi 42 bàn. Anh có thêm 26 lần thi đấu ở các giải đấu cúp và 19 lần khoác áo các ĐTQG, trong đó có 15 trận thi đấu cho U21 Pháp. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, Paul-Georges Ntep vẫn trong tình trạng thất nghiệp khi không có đội bóng nào chiêu mộ.

Trước Paul-Georges Ntep, CLB TPHCM đã chiêu mộ cầu thủ Việt kiều Pierre Lamothe, cầu thủ có bố là người Canada, còn mẹ là người Việt Nam.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/het-hy-vong-voi-hang-thai-cua-dt-viet-nam-dai-gia-vleague-pha-ket-de-chieu-mo-cuu-sao-dt-phap-a15288.html