Hyundai Creta 2024 dự kiến ra mắt tháng 2 năm sau, nâng cấp đáng kể đấu Seltos, Yaris Cross

Ấn Độ - Mẫu SUV Hyundai Creta 2024 dự kiến sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng chú ý, dự kiến ra mắt thị trường Ấn Độ vào tháng 2 năm sau.

Mới đây, thông tin về bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) năm 2024 của Hyundai Creta đã được truyền thông Ấn Độ hé lộ. 

Theo trang tin IndiaCarNews, việc sản xuất mẫu SUV này dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa tháng 1 tại nhà máy của Hyundai tại thành phố Chennai, và dự kiến ra mắt thị trường vào cuối tháng 2 năm 2024. 

2023-Hyundai-Creta-facelift
Hyundai Creta phiên bản 2023 (Ảnh: IndiaCarNews)

Xe đã có vài lần bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Ấn Độ, cho người nhìn cái nhìn tổng quan về thay đổi trong thiết kế.

Theo đó, những nâng cấp về thiết kế của Hyundai Creta 2024 dành cho thị trường tỷ dân sẽ lấy cảm hứng từ mẫu SUV lớn nhất của hãng xe Hàn Quốc là Palisade. Ở phía trước, đèn pha đặt dọc sẽ có cách bố trí tách rời với đèn LED chạy ban ngày giống trên Palisade. Lưới tản nhiệt phía trước với các chi tiết hình khối cũng sẽ gợi nhớ đến mẫu xe “đàn anh”.

2023-Hyundai-Creta-facelift (1)
 

An toàn sẽ là trọng tâm trên phiên bản Creta lần này khi Hyundai có kế hoạch trang bị cho xe nhiều công nghệ nằm trong Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS). Các tính năng được cung cấp bao gồm 

Chiếc SUV này cũng sẽ được tích hợp thêm camera 360 độ trong khi vẫn giữ lại bộ tính năng hiện có. Về phần mềm, ứng dụng BlueLink của Hyundai sẽ nhận được các bản cập nhật với các tính năng bổ sung, bao gồm cố định xe bị đánh cắp, theo dõi xe bị đánh cắp và chế độ đỗ xe cho khách. 

Hyundai Creta 2024 dự kiến ra mắt tháng 2 năm sau, nâng cấp đáng kể đấu Seltos, Yaris Cross 326877
Hyundai Creta từng có nhiều lần lộ diện trên đường phố

Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết Hyundai Creta 2024 có thể nhận được màn hình cảm ứng trung tâm mới và cụm đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao. 

Hyundai Creta 2024 mới sẽ được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L giống như trên mẫu xe Verna (tên gọi của Hyundai Accent tại Ấn Độ), cho công suất 160 mã lực. Động cơ xăng 1,5L hút khí tự nhiên và động cơ diesel 1,5L hiện tại cũng sẽ được giữ lại, cả hai đều cung cấp công suất 115 mã lực. Ngoài ra, nhiều tùy chọn số sàn và số tự động sẽ có trên Creta mới.

Hyundai Creta 2024 dự kiến ra mắt tháng 2 năm sau, nâng cấp đáng kể đấu Seltos, Yaris Cross 326878
 

Hồi đầu năm nay, Hyundai đã mở rộng kế hoạch kinh doanh của mình bằng việc công bố phiên bản chạy điện của Creta, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025. 

Tại Việt Nam, Hyundai Creta là mẫu SUV cỡ B mới ra mắt từ tháng 3/2022, cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ như Kia Seltos, Honda HR-V và sắp tới sẽ là “tân binh” Toyota Yaris Cross cũng như VinFast VF 6. 

Trong thời gian gần đây, Hyundai liên tục có động thái mở rộng dải sản phẩm tại Việt Nam, dự định ra mắt nhiều mẫu xe mới bao gồm: Palisade (SUV cỡ E), Custin (MPV) hay Exter (SUV cỡ A). Với việc đang là mẫu xe chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc, bán được 5.354 xe trong 8 tháng đầu năm 2023 (đứng thứ 2 phân khúc), Hyundai Creta bản nâng cấp 2024 nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam trong tương lai gần.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hyundai-creta-2024-du-kien-ra-mat-thang-2-nam-sau-nang-cap-dang-ke-dau-seltos-yaris-cross-a15333.html