Chia tay De Gea, Ten Hag chuẩn bị đón cơn đau đầu từ Onana

Manchester United có thể phải nhận một tổn thất lớn nếu như Onana được triệu tập vào đội tuyển Cameroon thời gian tới.

Onana tân binh được người hâm mộ Quỷ đỏ rất yêu thích vì lối chơi bóng hiện đại. Ngôi sao này đã được Manchester United đem về Old Trafford với mức giá 47 triệu Bảng trong tháng 7. Tuy nhiên, một tin không vui có thể sẽ đến với MU trong thời gian tới khi thủ thành người Cameroon có nguy cơ sẽ vắng mặt 1 tháng và có thể sẽ bỏ lỡ tới 9 trận đấu cùng Quỷ đỏ.

Cụ thể, tuần qua Onana đã được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia. Anh đã cùng với Cameroon có chiến thắng 3-0 trước Burundi qua đó cùng quốc gia này giành quyền tham dự AFCON, giải đấu diễn ra ở Bờ BIển Ngà từ ngày 13 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2024.

Điều đó đồng nghĩa với việc thủ thành của Man United sẽ phải vắng mặt trong một số trận đấu nếu được đội tuyển quốc gia Cameroon triệu tập. Trong khoảng thời gian đó, MU sẽ có tổng cộng 4 trận ở Premier League bao gồm trận Man United gặp Tottenham trên sân nhà, Wolves tại sân Molineux, West Ham tại Nhà hát của những giấc mơ và Aston Villa trên sân khách.

Chia tay De Gea, Ten Hag chuẩn bị đón cơn đau đầu từ 326910
Onana có thể sẽ vắng mặt trong đội hình MU thời gian tới (Nguồn: Getty)

Chưa dừng lại ở đó, Onana cũng có thể bỏ lỡ trận đấu ở vòng 3 FA Cup của Man United, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 6-7 tháng 1 nếu Cameroon gọi Onana lên tập trung đội tuyển sớm chuẩn bị trước giải đấu.

Trong trường hợp Man United vượt qua được vòng 4 cúp FA, Onana sẽ vắng thêm 2 trận nữa vì vòng tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 27 hoặc 28 tháng 1. Và nếu như Quỷ đỏ tiến được vào bán kết cúp liên đoàn, Onana có thể bỏ lỡ 2 trận đấu lượt đi và về diễn ra vào khoảng thời gian từ 8 tháng 1 đến ngày 22 tháng 1.

Trường hợp xấu nhất có thể xảy ra với MU khi Cameroon tiến sâu ở giải đấu này. Nếu gặp phải tình huống trên Ten Hag sẽ bắt buộc phải sử dụng thủ thành số 2 của đội bóng là Altay Bayindir. Tuy nhiên cổ động viên Quỷ đỏ sẽ không thể yên tâm vì Altay không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường đỉnh cao và nỗi nhớ De Gea có lẽ sẽ lại trào dâng ở Old Trafford.

Onana đã có một mùa giải rất xuất sắc trong màu áo Inter Milan (Nguồn: Dugout)

Việt Hoàng

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/chia-tay-de-gea-ten-hag-chuan-bi-don-con-dau-dau-tu-onana-a15339.html