BHL đội bóng Việt Nam bị cấm vĩnh viễn

Thành phần ban huấn luyện của một đội bóng Việt Nam bị cấm vĩnh viễn tham gia các giải đấu do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Mới đây, trận chung kết giải vô địch bóng đá các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023 đã xảy ra một cuộc ẩu đả. Theo đó, sau khi để thua ngược U17 Huế với tỉ số 2-3, các thành viên trong ban huấn luyện của FC Cô Ri đã không giữ được bình tĩnh mà lao vào đánh trọng tài. 

Cụ thể, dù là đội có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, FC Cô Ri lại để U17 Huế gỡ hòa và vươn lên dẫn trước. Kết quả 3-2 được giữ tới phút cuối và U17 Huế lên ngôi vô địch.

Đáng chú ý, ở những phút cuối trận, Tiến Mộc bên phía Cô Ri phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Chứng kiến đội nhà thua ngược và phải nhận thẻ,  BHL đội bóng này đã không giữ được bình tĩnh. Họ lao vào sân để phản đối với các quyết định của trọng tài. Thậm chí, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, trợ lý của FC Cô ri là ông Nguyễn Nhật Hòa còn lao vào sân và thực hiện hành vi cùi trỏ trọng tài từ phía sau. Rất may sau đó, lực lượng chức năng của trận đấu đã can thiệp kịp thời. 

danh-trong-tai-bhl-doi-bong-hue-bi-cam-vinh-vien-183591-1694752073.jpg
BHL FC Cô Ri hành hung trọng tài

Sau hành vi này, trợ lý Nguyễn Nhật Hòa của Cô Ri FC cùng ba cầu thủ Nguyễn Đức Tiến, Hà Văn Sơn, Nguyễn Hiệp Linh đã nhận án kỷ luật nặng từ BTC giải vô địch bóng đá các CLB tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Nếu trợ lý Nguyễn Nhật Hòa bị cấm vĩnh viễn thì ba cầu thủ bị cấm tham gia các giải đấu của Tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2024.

"Hành động của một số thành viên đội bóng FC Cô ri tại trận đấu ngày 13/9 trên sân vận động Tự Do đã ảnh hưởng nghiêm trọng hình ảnh, uy tín của giải đấu, đặc biệt là gây bức xúc dư luận của người hâm mộ và yêu bóng đá Huế, đi ngược tinh thần bóng đá đẹp mà ban tổ chức và các đội bóng đã xây dựng và luôn hướng đến", trích công văn của Sở Văn hóa và Thể Thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bhl-doi-bong-viet-nam-bi-cam-vinh-vien-a15414.html