Hổ phụ sinh hổ tử: Con trai Lleyton Hewitt thắng trận đầu tiên trong sự nghiệp quần vợt ở tuổi 14

Cruz Hewitt, con trai cưng của ngôi sao làng banh nỉ một thời Lleyton Hewitt đang dần đi theo những bước chân vĩ đại của cha mình.

Với những người hâm mộ quần vợt ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, chắc hẳn ai cũng biết đến Lleyton Hewitt - cựu số 1 thế giới người Úc.

Trở thành tay vợt trẻ thứ nhì vô địch US Open ở kỉ nguyên mở bằng việc đánh bại huyền thoại Pete Sampras với cùng tỉ số...6-1,  thống trị bảng xếp hạng ATP đầu những năm 2000, tên tuổi nổi như "cồn" vào thời điểm Roger Federer (bằng tuổi) còn chưa vào nổi bán kết của một giải Grand-Slam,... đó chỉ là một trong số rất nhiều những hào quang mà Hewitt có được trong sự nghiệp.

Lối đánh cuối sân rất "nhiệt", xả thân ở mọi đường bóng, từng là người tình của Kim Clijsters, cùng sự nghiệp xuống dốc không phanh,... cũng là một trong những điều người ta hay nói đến mỗi khi nhắc đến anh. Nhìn chung, Lleyton Hewitt không thể chạm đến trần tiềm năng của mình, nhưng cũng có một sự nghiệp đồ sộ khiến biết bao người ao ước.

Rất có thể, trong những năm sắp tới, người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới sẽ được chứng kiến Hewitt thêm một lần nữa. Tuy nhiên, Hewitt trong tương lai ấy lại là Cruz Hewitt - con trai của Lleyton.

1538370324889-5f8dfef9a1fd16104e3293755ce32313-1694772954.jpeg
Roger Federer cùng cha con nhà Hewitt (Ảnh: The West Australian)

Hai năm trước, khi mới 12 tuổi, Cruz đã vô địch một giải trẻ trên sân đất nện ở quê nhà. Và mới đây, cậu quý tử nhà Hewitt tiếp tục làm người cha Lleyton cảm thấy tự hào khi giành thắng lợi ở vòng loại 1 giải thuộc khuôn khổ ITF.

Trước đối thủ lớn hơn mình 13 tuổi là Brian Tran, Cruz Hewitt đã giành chiến thắng đầy thuyết phục sau 3 set đấu. Chiến thắng này giúp Cruz cảm thấy rất vui vì không phải đi học, theo như chính những gì "Lewitt con" trả lời trong một cuộc phỏng vấn nhanh sau trận.

Tay vợt tuổi teen này tiếp tục loại Jerome Iaconi, trước khi thất bại trước Jesse Delaney với tỉ số 3-6, 1-6 ở vòng loại giải quần vợt ITF Darwis Tennis International.

Dù không thể góp mặt ở vòng đấu chính thức, song thành tích kể trên của Cruz Hewitt vẫn vô cùng đáng nể. Chắc chắn người cha nổi tiếng của Cruz đang cảm thấy rất mãn nguyện trước sự thăng tiến vượt bậc của cậu con trai.

Hy vọng trong 3-4 năm tới, cái tên Cruz Hewitt sẽ xuất hiện nhiều hơn ở các giải đấu ATP, và có thể là Grand Slam - nơi Lleyton Hewitt từng "làm mưa làm gió" ở độ tuổi đôi mươi.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/ho-phu-sinh-ho-tu-con-trai-lleyton-hewitt-thang-tran-dau-tien-trong-su-nghiep-quan-vot-o-tuoi-14-a15473.html