Thành Paris thất thủ, Mbappe và đồng đội lập luôn 2 cột mốc không thể buồn hơn

Trong trận đấu sớm rạng sáng nay của Ligue 1 giữa Paris Saint Germain và Nice, đội bóng thủ đô nước Pháp đã có trận thua đau đớn với tỷ số 2-3 bất chấp việc Mbappe đã tỏa sáng với một cú đúp. Ngoại trừ siêu sao người Pháp, phần còn lại của Les Parisiens gần như thi đấu mờ nhạt, đặc biệt là hàng phòng ngự khi liên tục để lộ khoảng trống cho đội khách khai thác.

Với chỉ vỏn vẹn 8 điểm trong 15 điểm tối đa sau 5 vòng đấu đầu tiên, Gã khổng lồ nước Pháp có khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 2010/11(9 điểm sau 5 vòng đấu). Ngoài ra, đoàn quân HLV Luis Enrique cũng để cho Nice có chiến thắng đầu tiên tại Parc de Princes kể từ tháng 11/2009.

mbappe2-1694838069.jpg
PSG thua tủi hổ trên sân nhà dù Mbappe tỏa sáng với 1 cú đúp. Nguồn: Getty

Quả thật là một con số đáng báo động cho PSG, giải VĐQG Pháp trong nhiều năm gần đây vốn đã là sân chơi của riêng họ nhưng mùa giải năm nay rất có thể mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác với một khởi đầu không mấy suôn sẻ.

Hơn nữa, PSG ở Champions League mùa giải năm nay sẽ nằm ở bảng tử thần với sự góp mặt của 3 đội bóng khó chịu khác là Dortmund, AC Milan và Newcastle. 2 mùa giải trước, việc quá thống trị tại Ligue 1 khiến cho người hâm mộ tưởng rằng đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ dễ dàng tiến sâu và tranh chức vô địch C1. Sau đó thì ai cũng biết, PSG phải dừng bước 2 lần liên tiếp ở vòng knock out.

mmn-1694838092.jpg
PSG bị loại sớm tại Champions League 2 mùa liên tiếp dù sở hữu bộ 3 khiến cả châu Âu khiếp sợ. Nguồn: Getty

Nhìn chung, Luis Enrique vẫn còn rất nhiều việc phải làm bởi dù sao PSG ở phiên chợ hè năm nay cũng bỏ ra số tiền không hề nhỏ để xây lại đội bóng. Biết rằng cần thời gian để đội bóng có thể tìm được nhịp độ thi đấu chung nhưng áp lực của một ông lớn sẽ không cho vị chiến lược gia người Tây Ban Nha thực hiện điều đó quá lâu.

Mbappe lập cú đúp trong chiến thắng của PSG trước Lyon. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/thanh-paris-that-thu-mbappe-va-dong-doi-lap-luon-2-cot-moc-khong-the-buon-hon-a15543.html