Nhà vô địch Olympic của bóng chuyền nữ Brazil qua đời

Theo thông tin của Sở cứu hỏa địa phương, cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Brazil - Walewska Oliveira, đã rơi từ tầng 15 của một tòa nhà ở vùng Jardins, phía tây São Paulo.

Walewska Oliveira, cựu thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil đã qua đời vào thứ Năm 21/9 ở tuổi 43. Thông tin được trang Site Melhor do Vôlei đăng tải và được nhà đài Itatiaia xác nhận với những người thân thiết trong gia đình.

Cựu vận động viên này đã đến Sao Paulo để xuất bản cuốn sách tiểu sử về cuộc đời mình. Trước ngày xảy ra sự việc, cô ghi hình cho một podcast ở thủ đô Sao Paulo và có mặt tại sự kiện nơi cô ấy giới thiệu cuốn sách.

Theo sở cứu hỏa địa phương, Walewska rơi từ tầng 15 của một tòa nhà ở vùng Jardins, phía tây thủ đô. Vụ việc được ghi nhận tại trụ sở công an quận 78, Sao Paulo. Nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Nhà vô địch Olympic của bóng chuyền nữ Brazil qua đời 330768
Walewska Oliveira từng nhiều dành hiệu cùng đội tuyển bóng chuyền nữ Brazil, trong đó có HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008. (Ảnh: Getty)

Walewska Oliveira được CLB Minas ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995. Cô gắn bó với câu lạc bộ cho đến năm 1998, sau đó một lần nữa trở lại đội vào năm 2014 sau những năm tháng thi đấu ở nước ngoài

Cố phụ công này này từng thi đấu cho các CLB Rexona/Ades, São Caetano, Sirio Perugia (Ý), Murcia (Tây Ban Nha), Zarechie (Nga), Vôlei Futuro, Vôlei Amil, Minas, Osasco và Praia Clube (Brazil)

Trong suốt sự nghiệp của mình, Walewska đã đạt được những thành công đáng kể, bao gồm huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008 và huy chương đồng tại Thế vận hội Olympic Sydney 2000.

Bên cạnh đó, cô giành huy chương vàng tại FIVB World Grand Prix năm 2004, 2006 và 2008 và vô địch Champions Cup năm 2013. 

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nha-vo-dich-olympic-cua-bong-chuyen-nu-brazil-qua-doi-a16379.html