‘Tiểu G63’ Suzuki Jimny chứng tỏ độ HOT, cháy hàng sau chưa đầy 5 tiếng mở bán

Theo tờ Drive (Úc), một lô giới hạn gồm 500 chiếc Suzuki Jimny phiên bản ba cửa số tự động 2024 được tung ra thị trường vào đầu tuần này đã bán hết trong vòng chưa đầy năm giờ sau khi mở bán.

Trước đó, Suzuki đã thông báo vào đầu tháng này rằng việc tạm dừng đặt hàng đối với mẫu Suzuki Jimny ba cửa số tự động (được giới thiệu vào tháng 1) đã tạm thời được dỡ bỏ nhờ có một lô 500 xe sẽ được bán ra theo hình thức “ai đến trước mua trước” (first come, first serve).

qv53yuxhz8ayjcihcdic_result
 

Suzuki Australia xác nhận 500 xe này đã được bán hết trong "chỉ chưa đầy" năm giờ -  với việc chỉ riêng một đại lý xe đã có tới 40 đơn đặt hàng. Do đó, việc đặt hàng sẽ tiếp tục bị tạm dừng cho tới khi có xe mới “cập bến”.

Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào các đơn đặt hàng sẽ mở lại cho mẫu xe số tự động ba cửa này, nhất là khi các đơn đặt hàng từ tháng 1 năm 2023 phải đối mặt với danh sách chờ lên tới khoảng 18 tháng.

mmv6bv2mkktdl93pqcy2_result
 

Theo cập nhật vào tháng 6 năm 2023, hàng đợi đối với mẫu xe này vẫn kéo dài "đến năm 2024", ông chủ Suzuki Australia, Michael Pachota chia sẻ với Drive.

Ngoài 500 xe bản số tự động ba cửa, công ty cho biết họ cũng đã nhận được 34 đơn đặt hàng cho bản số sàn ba cửa – vốn vẫn có sẵn để mua – trong cùng khoảng thời gian 5 giờ và thêm 62 đơn đặt hàng trước cho phiên bản Suzuki Jimny 5 cửa sắp tới.

Suzuki Australia cho biết họ hiện đang nhận được hơn 1500 đơn đặt hàng trước cho biến thể 5 cửa của Jimny, dự kiến sẽ có mặt tại các showroom ở Úc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024.

Giá cả và thông số kỹ thuật dự kiến sẽ được công bố trước cuối năm nay.

‘Tiểu G63’ Suzuki Jimny chứng tỏ độ HOT, cháy hàng sau chưa đầy 5 tiếng mở bán 330794
 

Biến thể 5 cửa nhiều khả năng sẽ sở hữu trang bị tương tự như mẫu xe ba cửa – với cùng động cơ 1,5 lít và lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp – nhưng có giá cao hơn do thân xe dài hơn.

Suzuki Australia cho biết hồi đầu tháng này rằng kể từ khi tạm dừng các đơn đặt hàng cho phiên bản số tự động ba cửa vào tháng 1, hãng đã chứng kiến tỷ lệ đặt hàng bản số sàn tăng mạnh tới 256%.

Suzuki Jimny là mẫu xe địa hình được mệnh danh là ‘tiểu G63” do sở hữu ngoại hình giống dòng xe G-Class trứ danh của Mercedes-Benz. Xe dự kiến sẽ sớm trình làng khách hàng Việt ngay trong năm nay, với cấu hình là phiên bản 3 cửa.

‘Tiểu G63’ Suzuki Jimny chứng tỏ độ HOT, cháy hàng sau chưa đầy 5 tiếng mở bán 330795
Suzuki Jimny đã lộ diện tại Việt Nam, dự kiến sẽ sớm ra mắt trong năm nay

Thời gian gần đây, mẫu xe này đã có nhiều lần xuất hiện “không che” trên đường phố Việt Nam.

Theo tiết lộ từ các đại lý, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Giá bán dự kiến là 789 triệu đồng với bản 1 tông màu và 799 triệu đồng với bản 2 tông màu.

Nếu mức giá này là thật, giá bán của Jimny tại Việt Nam sẽ thấp hơn hơn đáng kể so với xe ở thị trường Thái Lan (giá quy đổi tương đương 1,17 - 1,19 tỷ đồng).

‘Tiểu G63’ Suzuki Jimny chứng tỏ độ HOT, cháy hàng sau chưa đầy 5 tiếng mở bán 330798
 

Mẫu SUV sử dụng động cơ có tên mã K15B, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đi kèm khối động cơ là hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 4 cấp.

Theo một nguồn tin nội bộ, Suzuki Jimny dự kiến sẽ chỉ có 150 chiếc được đưa về Việt Nam trong năm nay, vì vậy nên tình trạng cháy hàng như ở Úc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tieu-g63-suzuki-jimny-chung-to-do-hot-chay-hang-sau-chua-day-5-tieng-mo-ban-a16382.html