Hãng xe sắp vào Việt Nam chốt thời điểm ra mắt SUV mới, sẽ có cực nhiều tính năng an toàn

Mới đây, tập đoàn Chery đã hé lộ những hình ảnh chính thức về mẫu SUV mới mang tên Fengyun T11.

Theo CarNewsChina, mới đây, vào ngày 24 tháng 9, Chery đã công bố hình ảnh chính thức về chiếc SUV hybrid sạc điện (plug-in hybrid - PHEV) Fengyun T11 sắp ra mắt của mình. Đây là mẫu xe thứ hai thuộc dòng NEV (xe năng lượng mới) mới có tên Fengyun (hay Windcloud trong tiếng Anh). 

Ngoài ra, Chery tuyên bố sẽ ra mắt sáu mẫu xe mới vào cuối năm 2024.

Chery-Fengyun-T11
Fengyun T11 - mẫu SUV sắp ra mắt của Chery

Trước đó vào ngày 17/9, CarNewsChina đưa tin Chery đã “hồi sinh” dòng xe Fengyun trở lại để làm xe năng lượng mới. Fengyun sẽ được định vị ngang hàng với dòng Tiggo, Arrizo và Tansuo. 

Mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe mới này là mẫu sedan plug-in hybrid A9, dự kiến ra mắt ngay trong quý 3. Trong khi đó, mẫu SUV T11 nhiều khả năng có mặt trên thị trường từ năm sau.

2-71
Dòng xe Fengyun từng bị khai tử từ năm 2016

Fengyun là dòng xe động cơ đốt trong của Chery ra mắt vào năm 2001. Hai thế hệ xe đã được ra mắt, nhưng dòng xe này đã bị ngừng sản xuất vào năm 2016. 

Từ hình ảnh chính thức, Fengyun T11 có phần đầu xe khép kín, tay nắm cửa ẩn và các trụ B, C, D được sơn đen để tạo hiệu ứng liền mạch. 

Đầu xe được chiếu sáng bằng dải đèn LED ngắn nằm ngang mỗi bên, dải đèn pha xuyên thấu và logo Fengyun bố trí ở chính giữa. Ngoài ra, bộ vành đa chấu kích thước lớn càng làm tăng thêm tính thể thao cho xe. Lưới tản nhiệt dạng đóng kín phía trước được bao bọc bởi các sọc đèn LED với khe hút gió nằm bên dưới.

Đáng chú ý, Chery Fengyun T11 còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số và lidar trên nóc xe. Vì vậy, nhiều khả năng phương tiện mới này sẽ có nhiều những chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Hãng xe sắp vào Việt Nam chốt thời điểm ra mắt SUV mới, sẽ có cực nhiều tính năng an toàn 332187
Hệ thống Kunpeng Super Hybrid C-DM của Chery

Hệ thống truyền động của chiếc SUV cỡ lớn sẽ bao gồm công nghệ Kunpeng Super Hybrid C-DM, bao gồm động cơ hybrid chuyên dụng, hộp số và pin cũng như hệ thống quản lý pin. Hiệu suất nhiệt của động cơ là hơn 44,5%. 

Theo Chery, phạm vi hoạt động của xe khi sạc đầy và đổ đầy xăng sẽ là hơn 1.400 km. T11 tiêu thụ 4,2 L nhiên liệu/100 km và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,26 giây.

Vào tháng 8, doanh số hàng tháng của Chery tại Trung Quốc vượt quá 170.000 xe, một kỷ lục doanh số mới của công ty. Từ tháng 1 đến tháng 8, Chery đã bán được tổng cộng 1,0631 triệu xe, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hãng xe sắp vào Việt Nam chốt thời điểm ra mắt SUV mới, sẽ có cực nhiều tính năng an toàn 332188
Omoda 5 nhiều khả năng sẽ sớm được Chery đưa về phân phối tại Việt Nam

Chery là thương hiệu ô tô lớn đến từ Trung Quốc và đã có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Công ty cho biết việc bán xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024.

Không giống như khi vào thị trường Việt Nam cách đây hơn chục năm, hãng sẽ bán xe dưới hai thương hiệu con là Omoda và Jaecoo chứ không phải dưới thương hiệu Chery.

Những mẫu xe dự kiến được đưa về bao gồm Omoda 5 là CUV cỡ B, Omoda S5 nằm ở phân khúc C còn S5 GT là bản thể thao của S5. Trong khi đó, mẫu xe Jaecoo 7 sẽ là đối thủ tiềm năng với các CUV hạng B hoặc B+ như Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hang-xe-sap-vao-viet-nam-chot-thoi-diem-ra-mat-suv-moi-se-co-cuc-nhieu-tinh-nang-an-toan-a16752.html