Triệu tập cựu sao NBA, bóng rổ Jordan khẳng định tham vọng giành huy chương tại ASIAD

"Kobe 2.0" Rondae Hollis-Jefferson đã làm mưa làm gió ở FIBA World Cup 2023 trong màu áo đội tuyển Jordan, và anh cũng sẽ là ngôi sao sáng nhất của môn bóng rổ tại kì ASIAD 19 năm nay.

FIBA World Cup 2023 đã khép lại cách đây gần 3 tuần, nhưng những dư âm mà giải đấu này để lại sẽ còn lưu lại mãi trong lòng người hâm mộ bóng rổ khắp thế giới.

Đó là sự toàn diện của đội tuyển Đức với đầu tàu Dennis Schroder trên con đường đi đến đỉnh vinh quang; là thất bại đáng quên của đội tuyển Mỹ, buộc họ phải triệu tập những siêu sao mạnh nhất cho Olympic 2024; và còn là sân chơi để những cái tên tiềm năng tỏa sáng rực rỡ. Rondae Hollis-Jefferson, tuyển thủ của đội tuyển bóng rổ Jordan chắc chắn là cái tên để lại rất nhiều ấn tượng với những người đam mê trái bóng cam.

image-2-1695786721.jpg
Rondae Hollis-Jefferson thực hiện cú ném rổ trong trận đấu với Mexico ở FIBA World Cup 2023 (Ảnh: FIBA)

Dáng ném làm tất cả phải nhớ đến cố huyền thoại Kobe Bryant, vóc dáng tương đương - chỉ có sự khác biệt về tay thuận, và là đầu tàu của cả đội tuyển, cái tên Rondae Hollis-Jefferson đã trở thành một hiện tượng. Từng một tay "gánh" đội tuyển Jordan tại World Cup bóng rổ, giờ đây anh sẽ tiếp tục chinh chiến với mục tiêu giành huy chương cùng với quốc gia đến từ Trung Đông.

Hollis-Jefferson đã cùng các đồng đội có trận mở màn ASIAD 19 với đối thủ Thái Lan vào ngày hôm qua (26/9), và một lần nữa, cựu cầu thủ của Brooklyn Nets tỏa sáng để giúp Jordan có khởi đầu thuận lợi. Anh có được 20 điểm, 6/15 cú ném trúng đích (đạt tỷ lệ 40%), 2/5 tình huống ném 3 thành công (40%), có 7 lần bắt bóng bật bảng, 2 kiến tạo và 3 lần cướp bóng trong 30 phút thi đấu, góp phần giúp Jordan thắng cách biệt 97-63 trước đối thủ.

Dẫu vậy, Hollis-Jefferson chưa phải là ngôi sao sáng nhất của Jordan ngày hôm qua. Sami Bzai trong một ngày thi đấu "hot hand" đã có cho mình 26 điểm, trong đó có đến 8 cú 3 điểm, 2 lần ném phạt, và...không có tình huống nào ghi 2 điểm.

Vào ngày mai (28/9), Jordan sẽ có trận đấu thứ 2 ở bảng C với đội tuyển Bahrain, và nhiều khả năng Hollis-Jefferson và các đồng đội sẽ không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. Mục tiêu lớn nhất của Jordan ở bảng đấu này là vượt qua Philippines, chiếm ngôi nhất bảng, đồng thời có vé vào thẳng vòng tứ kết bóng rổ ASIAD 19 năm nay.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/trieu-tap-cuu-sao-nba-bong-ro-jordan-khang-dinh-tham-vong-gianh-huy-chuong-tai-asiad-a16987.html