Rơi vé dự Olympic, thuyền trưởng tuyển bóng chuyền Ý chính thức "mất ghế"

Đây là kết quả đã được nhiều người dự báo trước bởi thành tích không tốt cùng mâu thuẫn nội bộ khiến lực lượng của đội tuyển Ý bị sứt mẻ nghiêm trọng.

Thất bại của đội tuyển bóng chuyền Ý tại vòng loại Olympic 2024 đã buộc huấn luyện viên trưởng Davide Mazzanti phải rời nhiệm sở sau 6 năm tại vị.

Ở chiến dịch vòng loại bóng chuyền nữ Thế vận hội Paris vừa kết thúc, Ý nằm ở bảng C tử thần cùng với các đội tuyển Ba Lan, Mỹ, Đức, Thái Lan,... Khó khăn như vậy, nhưng trên thực tế, ngoại trừ Mỹ, các đội khác đều không duy trì được sự ổn định, kể cả đối thủ lớn nhất của Ý ở bảng đấu là chủ nhà Ba Lan - đội bóng thậm chí còn để thua Thái Lan trong một trận đấu đầy kịch tính.

Các cô gái của đội tuyển Ý đã có những khởi đầu hoàn hảo trước Hàn Quốc, Slovenia, Thái Lan,... và trước khi bước vào trận đấu sinh tử với Ba Lan, đoàn quân HLV Davide Mazzanti chỉ để thua Mỹ - ứng cử viên số 1 cho suất dự Olympic. Tuy nhiên, ở thời khắc quan trọng nhất, đội tuyển Ý đã gục ngã.

Thiếu vắng ngôi sao sáng nhất Paola Egonu, Ekaterina Antropova trở thành niềm hi vọng số 1 của đội bóng "Thiên thanh". Trên thực tế, tay đập gốc Nga đã chơi tốt trong trận đấu với Ba Lan, góp phần giúp Ý có chiến thắng ở set đấu đầu tiên với 11/25 điểm ghi được. Nhưng sau đó, sự bùng nổ của Magdalena Stysiak đã giúp Ba Lan thắng ngược ở 3 set sau, chấm dứt mọi hy vọng đi tiếp của Ý.

f3fed7ffb8-1695799860.jpg
Thiếu vắng siêu sao Paola Egonu, tuyển Ý đã không thể vượt qua vòng loại Olympic 2024 (Ảnh: Italy 24 Press News)

Không chỉ tại vòng loại Olympic, đoàn quân HLV Davide Mazzanti còn thể hiện bộ mặt bạc nhược ở giải bóng chuyền vô địch châu Âu. Sở hữu đội hình rất mạnh, có thể coi là thế hệ vàng của bóng chuyền Ý, song họ lại chơi không tốt và chỉ kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 4.

Ngoài ra, những tin đồn về việc ông Mazzanti có xích mích với chủ công Paola Egonu, khiến cô phải ngồi ngoài phần lớn thời gian ở giải vô địch châu Âu và quyết định không lên tuyển cho chiến dịch vòng loại Olympic cũng là một phần nguyên nhân khiến huấn luyện viên này buộc phải ra đi. Với việc HLV Mazzanti "mất ghế", nhiều khả năng "chị Nụ" sẽ sớm trở lại trong màu áo "Thiên thanh".

Có tin đồn Liên đoàn bóng chuyền Ý muốn mời HLV kỳ cựu Julio Velasco đảm nhiệm chiếc ghế nóng mà Davide Mazzanti để lại, song theo thông tin mới nhất, HLV Velasco đã phủ nhận điều này vì liên đoàn chưa hề đưa ra bất cứ lời đề nghị nào dành cho ông.

Công Thành

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/roi-ve-du-olympic-thuyen-truong-tuyen-bong-chuyen-y-chinh-thuc-mat-ghe-a17025.html