Bí ẩn về cái chết của nữ minh tinh huyền thoại Hollywood - Natalie Wood

Vụ chết đuối bí ẩn của nữ diễn viên Natalie Wood đến nay vẫn chưa có lời giải đáp.

Vào ngày 29/11/1981, khoảng 7 giờ 30 sáng, thi thể của nữ diễn viên Natalie Wood được tìm thấy úp mặt xuống nước và trôi cách Blue Cavern Point của Đảo Catalina khoảng 200 thước. Trên người nữ diễn viên mặc một chiếc váy ngủ bằng vải, đeo tất len màu xanh và áo khoác ngoài màu đỏ. 

natalie-wood-1-1695808243.jpg
Cái chết của Natalie Wood gây ra nhiều tranh cãi về nguyên nhân thực sực đằng sau

Natalie Wood là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Hollywood cho đến thời điểm cô qua đời với loạt tác phẩm đình đám như "Miracle on 34th Street", "West Side Story",.... Điều kỳ lạ là mẹ của Natalie Wood cho biết nữ diễn viên rất sợ nước vì một thầy bói từng tiên tri rằng cô sẽ chết vì đuối nước. Khi còn nhỏ, người ta kể rằng cô sợ nước đến mức thậm chí sợ gội đầu và thường xuyên gặp ác mộng về việc bị chết đuối.

Vào thời điểm đó, Natalie Wood đang thực hiện bộ phim "Brainstorm" cùng nam diễn viên Christopher Walken. Natalie Wood và chồng cô là Robert Wagner đã mời Christopher Walken lên du thuyền của họ mang tên Splendor. Theo Thuyền trưởng và đồng thờicũng là người bạn của gia đình - Dennis Davern, Natalie Wood đã say mê Walken trong quá trình quay phim, điều này khiến Wagner phải bay đến phim trường để “giám sát” vợ. Cả ba lên thuyền và rời bến vào khoảng 12 giờ trưa ngày 27/11/1981.

natalie-wood-2-1695808243.jpg
Natalie Wood và chồng - Robert Wagner

Mọi người trên thuyền, kể cả thuyền trưởng, đã uống rượu trong suốt thời gian đó. Vào tối thứ sáu, vợ chồng Wood - Wagner đã tranh cãi dữ dội đến mức thuyền trưởng Davern trở nên lo lắng và yêu cầu nam diễn viên Walken can ngăn họ. Tuy nhiên Walken từ chối can thiệp và nói rằng: "Đừng bao giờ tham gia vào cuộc tranh cãi giữa một người đàn ông và vợ anh ta."

Cuối cùng, thuyền trưởng Davern phải đưa Wood vào bờ ngay đêm hôm đó bằng chiếc xuồng ba lá của con tàu, sau đó họ ngủ tại một khách sạn ở Avalon. Sáng hôm sau, họ quay trở lại du thuyền và nữ diễn viên đã đồng ý dành thời gian còn lại của ngày cuối tuần trên tàu.

natalie-wood-3-1695808243.jpg
Natalie Wood và Christopher Walken bị nghi ngờ nảy sinh tình cảm sau khi đóng chung phim

Chiều hôm đó, Wood và Walken lên bờ để bắt đầu uống rượu tại quán Doug's Harbor Reef và Saloon. Họ đã uống rất nhiều, người phục vụ cho biết nữ diễn viên hầu như không ăn gì trong bữa tối, cô say đến nỗi loạng choạng bước ra khỏi nhà hàng sau khi dùng bữa xong. Walken và Wood lên xuồng ba lá và quay trở lại du thuyền vào khoảng 10 giờ tối. Một nhân chứng của Đội tuần tra cảng cho biết họ nghe thấy Wood hét lên về điều gì đó nhưng họ bỏ qua vì nghĩ cô say.

Các nhân chứng từ một chiếc thuyền gần đó cho biết họ nghe thấy tiếng la hét vào khoảng nửa đêm. Tuy nhiên, vì có một bữa tiệc đang diễn ra ngay khu vực đó nên họ tưởng tiếng kêu xuất phát từ bữa tiệc nên không can thiệp. Một trong những nhân chứng, John Payne, cho biết anh nghe thấy một người phụ nữ hét lên “Cứu tôi với! Ai đó giúp tôi!" đến từ đuôi tàu Splendor và có thể là từ một chiếc xuồng ba lá. Sau đó, anh ấy nghĩ rằng mình đã nghe thấy giọng của một người đàn ông nói “Được rồi em yêu, chúng tôi sẽ bắt được em,” nhưng giọng điệu đó rất chế nhạo, đó là lý do tại sao anh nghĩ rằng tiếng kêu đó có liên quan đến bữa tiệc.

natalie-wood-5-1695808244.jpg
 
natalie-wood-4-1695808244.jpg
 

Theo Wagner, đã có một cuộc tranh luận nổ ra giữa anh và Walken về vấn đề chính trị. Wood không tham gia và nhanh chóng cảm thấy buồn chán, có lẽ cô đã đi ngủ sau đó. Tuy nhiên, Wagner không nhận ra cô đã mất tích cho đến khi anh đến hôn chúc cô ngủ ngon vào khoảng 1 giờ 30 sáng. Cảnh sát biển đã được cảnh báo và người ta tìm thấy Wood sáu giờ sau đó trôi nổi cách du thuyền khoảng một dặm với chiếc xuồng ba lá cách không xa.

Nhân viên điều tra Quận Los Angeles Thomas Noguchi phán quyết nguyên nhân cái chết của cô là do tai nạn đuối nước và hạ thân nhiệt. Theo Noguchi, Wood đã uống rượu và có thể cô ấy đã bị trượt chân khi cố gắng lên lại xuồng ba lá. Em gái của Wood, Lana bày tỏ sự nghi ngờ, cho rằng Wood không biết bơi và rất sợ nước trong suốt cuộc đời, cô sẽ không bao giờ tự mình rời du thuyền bằng xuồng ba lá. Cho đến nay, cái chết của cô vẫn còn là một bí ẩn.

Hạ Thiên

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bi-an-ve-cai-chet-cua-nu-minh-tinh-huyen-thoai-hollywood-natalie-wood-a17054.html