Toyota Land Cruiser phiên bản mini chốt tên gọi, có thể ra mắt trong tháng 10?

Phiên bản thu nhỏ của “xe chủ tịch” Toyota Land Cruiser có thể sẽ được ra mắt tại Nhật Bản ngay trong tháng này.

Hồi đầu năm nay, Toyota đã trình làng dòng xe Land Cruiser 250 Series mới, đánh dấu sự trở lại rất được mong đợi của thương hiệu này tại Mỹ. Phương tiện này cũng được bán với cái tên khác là Land Cruiser Prado tại một số thị trường bao gồm Châu Âu và Úc. 

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã hé lộ một hình bóng được che đi của một chiếc SUV địa hình nhỏ gọn, làm dấy lên suy đoán về khả năng giới thiệu một biến thể Land Cruiser mini.

Toyota-Mystery-Compact-Off-Roader_result
Land Hopper được hé lộ tại sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser

Gần đây, có nhiều thông tin cho rằng mẫu xe này có thể được gọi với cái tên “Land Hopper”, đóng vai trò là phương tiện có giá dễ tiếp cận nhất trong dòng sản phẩm SUV địa hình của Toyota.

Theo tạp chí xe hơi nổi tiếng của Best Car, cái tên Land Hopper đã được đăng ký nhãn hiệu vào ngày 8/8 với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. 

2026-Toyota-Land-Hopper-6-Carscoops-MO_result
Hình ảnh phác họa thiết kế Toyota Land Hopper

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng cái tên này có thể chỉ dành cho một số thị trường như Nhật Bản, vì Toyota có thể áp dụng chiến lược đặt tên khác ở các khu vực khác. Ví dụ, họ có thể hồi sinh cái tên FJ Cruiser nổi tiếng cho thị trường Bắc Mỹ hoặc chọn một cái tên thay thế, chẳng hạn như Compact Cruiser.

Điều hấp dẫn hơn nữa là mức giá dự kiến cho chiếc xe địa hình cỡ nhỏ này, có thể bắt đầu ở mức dưới 27.000 USD (giá quy đổi 656 triệu đồng). Theo truyền thông Nhật Bản, giá khởi điểm dự kiến sẽ rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 3,8 triệu Yên, (tương đương khoảng 486 - 615 triệu đồng), tại thị trường nội địa. 

2026-Toyota-Land-Hopper-6-Carscoops-OP_result
 

Land Hopper nhiều khả năng sẽ chịu ảnh hưởng từ thiết kế của xe concept Toyota Compact Cruiser EV từng ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2021, nhưng có khả năng nó sẽ áp dụng các chi tiết thực dụng hơn của Land Cruiser. Ngoài ra, tạp chí Best Car dự đoán nó sẽ có kích thước tương tự với Corolla Cross.

Với giá cả và kích thước như vậy, xe sẽ cạnh tranh với những chiếc SUV off-road nhỏ gọn khác như Ford Bronco Sport hay Suzuki Jimny.

Về khả năng vận hành, Toyota Land Hopper có thể sử dụng các phiên bản động cơ xăng và hybrid của Corolla Cross (động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8L và hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.0L). Ngoài ra, có thể các tùy chọn hệ thống truyền động của “đàn anh” RAV4 sẽ được cung cấp dưới dạng nâng cấp.

2026-Toyota-Land-Hopper-6-Carscoops-RI_result
 

Vì là một thành viên của dòng Toyota Land Cruiser nên Land Hopper dự kiến sẽ được trang bị khung gầm hình thang và hệ thống treo rắn chắc. Mẫu SUV việt dã cỡ nhỏ này sẽ được phát triển dựa trên phiên bản thu gọn của cơ sở gầm bệ TNGA-F, vốn đang được dùng trên Land Cruiser.

Xe nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản (Japan Mobility Show 2023) diễn ra cuối tháng 10 trước khi chính thức được bán ra vào nửa cuối năm 2024.

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/toyota-land-cruiser-phien-ban-mini-chot-ten-goi-co-the-ra-mat-trong-thang-10-a17551.html