HLV ĐT Lào muốn dự VCK World Cup

HLV Kanlaya Sysomvang của ĐT Lào đặt quyết tâm cao trước thềm vogng loại 1 World Cup 2026 cùng đối thủ Nepal.

Mới đây, HLV ĐT Lào  Kanlaya Sysomvang đã có bài phỏng vấn với FIFA trước thềm vòng loại 1 World Cup khu vực châu Á. Chia sẻ về mục tiêu của đội, vị này cho biết: "Lào đặt mục tiêu giành một suất vào vòng loại 2 FIFA World Cup 2026. Đây là bước đi quan trọng trong sứ mệnh nâng tầm bóng đá Lào".

Chiến lược gia cũng cho biết các cầu thủ của ông tự tin đi tiếp: "Đối với các cầu thủ của tôi, họ có đủ sự tự tin để lọt vào vòng trong từ kinh nghiệm ở các giải U23, giải của LĐBĐ Đông Nam Á và châu Á. Việc thi đấu với các đội khác cũng giúp đội hình của tôi tự tin hơn".

kanlaya-sysomvang-coaching-laos-tactics-1696240360.jpg
HLV Kanlaya Sysomvang đặt mục tiêu rõ ràng tại VL World Cup 2026

Lào sẽ thi đấu với Nepal để giành vé đi tiếp vào vòng thứ 2. Chia sẻ về hai trận đấu sắp tới, HLV Kanlaya Sysomvang cho biết: “Chúng tôi đã thi đấu với họ hai trận và thua cả hao, nhưng đó là cơ hội tốt để tái đấu”, ông quyết tâm. "Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi có thể làm được, họ có thể chiến đấu và chúng tôi có thể gây bất ngờ cho Nepal”.

Việc mở rộng số suất tham dự World Cup của châu Á lên 8 đội gần đây đã tiếp thêm động lực lớn cho các đội bóng Đông Nam Á. HLV Sysomvang tin rằng đây là cơ hội vàng để các quốc gia như Lào cải thiện và cạnh tranh trên trường toàn cầu.

"Đối với tôi, FIFA World Cup là giải đấu lớn nhất thế giới. Mọi người đều biết, mọi người theo dõi. Đối với các cầu thủ, mọi người đều muốn chơi ở vòng chung kết", anh nhấn mạnh. “Với 48 đội, tôi hy vọng Lào sẽ có mặt. Chúng tôi muốn thấy bầu không khí ở đó và làm nên lịch sử."

Là một huấn luyện viên có tầm nhìn rõ ràng, Sysomvang quyết tâm đảm bảo ngôi vô địch toàn thời gian và đưa đội bóng của mình đi tiếp vào vòng trong. 

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hlv-dt-lao-muon-du-vck-world-cup-a17646.html