VĐV Việt Nam chia sẻ xúc động sau khi giành tấm huy chương Kurash duy nhất

Nữ VĐV Võ Thị Phương Quỳnh không giấu nổi niềm vui sau khi giành tấm huy chương duy nhất cho đội Kurash Việt Nam tại Asiad.

Chiều ngày thi đấu 2/10, nữ võ sĩ Võ Thị Phương Quỳnh đã xuất sắc mang về tấm HCĐ Kurash hạng cân 87kg nữ. Phương Quỳnh giành vé vào bán kết sau khi đánh bại đối thủ Jahan Muhammedova (Turkmenistan) với tỉ số 10-0 đậm đà. 

Phương Quỳnh đối đầu với  Zahra Bagheri (Iran) ở bán kết. Đây được đánh giá là đối thủ mạnh với những đòn tấn công rất hiểm, kết hợp với kỹ năng di chuyển linh hoạt. Võ sĩ của Việt Nam đã xuất sắc chống đỡ được trong hơn nửa đầu của trận đấu. Tuy nhiên, cô để đối thủ ghi tới 3 điểm Chala (điểm được tính khi quật đối thủ ngã ngồi hoặc ngã úp) sau những tình huống để lộ sơ hở. Kết quả, nữ võ sĩ Việt Nam nhận trận thua 0-3 chung cuộc và mang về tấm HCĐ.

384392507-845364020653852-3358249913766547211-n-1696241658.jpg
Phương Quỳnh (ngoài cùng bên phải) và tấm HCĐ Kurash

Đây cũng là tấm huy chương duy nhất của đội tuyển Kurash Việt Nam tại Asiad 19. Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, Phương Quỳnh cho biết: 

"Tôi cảm thấy hơi tiếc nuối vì mục tiêu ban đầu là vào chung kết. Đối thủ của tôi nặng ký hơn tôi rất nhiều. Tôi đã cố gắng theo hết sức mình mình nhưng kết quả này với tôi đã là thành công.

Đây cũng là giải kurash quốc tế đầu tiên của tôi. Trước đây tôi đánh judo, chỉ tập kurash từ tháng 6 mà thôi. Khi chuyển qua môn này, tôi nghĩ cũng giống judo, không khác gì mấy nên cũng thuận tiện cho tôi". Vì đã đến ngày cuối mà đội chưa có huy chương nào hết nên tôi quyết tâm phải giành được huy chương danh giá nhất cho kurash Việt Nam", Phương Quỳnh cho biết.

"Tôi cảm thấy rất tự hào vì đóng góp cho đất nước 1 HCĐ nữa. Sau này tôi chắc chắn sẽ tập thêm môn này để đạt nhiều thành công hơn cho Tổ quốc", Võ Thị Phương Quỳnh tự tin.

 

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/vdv-viet-nam-chia-se-xuc-dong-sau-khi-gianh-tam-huy-chuong-kurash-duy-nhat-a17656.html