Độc lạ ASIAD 19: HLV Trung Quốc yêu cầu VĐV 'cho điểm' đối phương, robot lần đầu xuất hiện

HLV tuyển cầu lông Trung Quốc yêu cầu học trò phải để đối phương có điểm. BTC ASIAD 19 sử dụng chó robot ở môn ném đĩa.

HLV tuyển cầu lông Trung Quốc yêu cầu học trò phát hỏng để đối phương không thua set trắng

Tình huống hy hữu đã xuất hiện ở trận đấu thuộc vòng 1/16 môn Cầu lông ASIAD 19, nội dung đơn nữ, tay vợt chủ nhà Chen Yu Fei đã giành chiến thắng áp đảo trước tay vợt Gusmao de Jesus người Timor Leste sau 2 hiệp đấu với tỷ số cách biệt 21-1, 21-1.

Chiến thắng này không quá bất ngờ khi tay vợt người Trung Quốc hiện là đương kim vô địch Olympic và đang nằm trong nhóm 3 VĐV đơn nữ hàng đầu thế giới. 

cau-long-asiad-19-hlv-het-to-bat-vdv-phat-hong-de-doi-phuong-khong-thua-set-trang-186552-1696403596.jpg
HLV tuyển cầu lông Trung Quốc yêu cầu học trò phát cầu ra ngoài

Điều người hâm mộ chú ý đó là tình huống hy hữu trong set 2, khi tay vợt Trung Quốc đang dẫn 17-0, HLV của Chen Yu Fei đã nói rất to "Phát cầu hỏng đi". Dựa theo chỉ đạo của HLV, tay vợt người Trung Quốc sau đó đã phát cầu ra ngoài nhằm tránh một set thua trắng cho đối phương.

Đây được coi là hành động rất cao thượng của Chen, bởi vận động viên có thể trở thành tâm điểm chỉ trích nếu để thua trắng ở một giải đấu tầm cỡ châu lục như ASIAD.

Trung Quốc lần đầu tiên đã đưa chó robot vào thay con người làm việc ở ASIAD 19

Tại nội dung ném đĩa, ban tổ chức ASIAD 19 sắp xếp nhiều chó robot tự động chạy nhặt đĩa về sau khi vận động viên ném đi. Với việc sử dụng chó robot, BTC có thể giảm bớt số lượng người làm nhiệm vụ. Bình quân, một người làm nhiệm vụ này có thể phải chạy 7200m mỗi buổi thi.

ag-robot-0510-1696487051.png
Chó Robot được sử dụng tại ASIAD 19

Theo CNN, ngoài sân thi đấu, chó robot cũng làm nhiệm vụ ở các địa điểm khác trong thời gian diễn ra ASIAD 19, ví dụ như hỗ trợ việc kiểm tra, giám sát ở các trạm tàu điện hỗ trợ các vận động viên. Một đội chó robot khác cũng được bố trí để cổ vũ theo nhịp điệu bài hát The Love We Share của ASIAD 19.

Ngoài robot, Asiad 19 cũng trang bị nhiều máy tự động sử dụng công nghệ mới thu hút sự chú ý khác như máy bán đồ ăn hình hộp màu xanh lá. Sản phẩm có thể chuẩn bị các bữa ăn nấu sẵn trong hai phút.

Ảnh: Tổng hợp

Phong Vũ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/doc-la-asiad-19-hlv-trung-quoc-yeu-cau-vdv-cho-diem-doi-phuong-robot-lan-dau-xuat-hien-a17916.html