Nhà đương kim vô địch châu Á của Việt Nam tuột HC đáng tiếc

Nữ VĐV Nguyễn Thị Thật tuột HC đáng tiếc ở môn xe đạp khi về đích ở vị trí thứ 4.

Ngày 4/10 được xem là ngày thi đấu trọng điểm của thể thao Việt Nam. Ở nội dung xe đạp, nữ cua rơ Nguyễn Thị Thật đã đánh tuột huy chương khi về đích ở vị trí thứ 4 với thành tích 3:36:07. Giành được HCV ở nội dung này là Yang Qianyu (Hồng Kông), HCB thuộc về Na Ahreum (Hàn Quốc) còn VĐV Jutatip giành tấm HCĐ.

Trước đó, nhà đương kim vô địch châu Á được kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn thể thao tấm HCV. Xuyên suốt đường đua, Nguyễn Thị Thật đã thể hiện ấn tượng, nhất là ở đoạn cuối trước khi về đích. Theo đó, Nguyễn Thị Thật không có được phong độ tốt nhất trước khi bước vào Á vận hội. Hồi tháng 7, cô gặp chấn thương nặng trong quá trình tham dự giải Giro (Ý). Ngay sau đó, cô gái của thể thao Việt Nam phải mất 4 tuần điều trị và hồi phục.

dhjsr-1696406839.png
Nguyễn Thị Thật tuột huy chương đáng tiếc

Chia sẻ về tình hình chấn thương của Nguyễn Thị Thật, lãnh đạo Cục TDTT cho biết: "Thật mới hồi phục được khoảng 70 % phong độ. Em cùng đồng đội Nguyễn Thị Thi đã thi đấu đầy nỗ lực. Thú thật tôi lo nhất là những con dốc cao nhưng Thật đã vượt qua được. Tiếc là ở đoạn về đích do không có được thể trạng tốt nhất nên Thật bỏ lỡ cơ hội".

Trước đó tại Asiad 2018, Nguyễn Thị Thật cũng đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc khi về đích ở vị trí thứ 5. BHL kỳ vọng Nguyễn Thị Thật sẽ bình phục hoàn toàn chấn thương, lấy lại phong độ tốt nhất tại Olympic Paris 2024.

Trong ngày 4/10, đoàn thể thao Việt Nam có thêm một tấm HCV từ môn cầu mây ở nội dung đội 4 nữc. Đây là tấm HCV thứ 2 của đoàn kể từ khi Asiad 19 khởi tranh và cũng là tấm HCV đầu tiên của ĐT cầu mây Việt Nam sau 17 năm.

 

 

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/nha-duong-kim-vo-dich-chau-a-cua-viet-nam-tuot-hc-dang-tiec-a17931.html