Sao mai 19 tuổi khao khát khoác áo ĐTQG Việt Nam

Tài năng trẻ của CLB Quảng Nam khẳng định sẽ nỗ lực hết sức để có cơ hội thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam.

Hôm 29/9, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ lên ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10/2023.

Trong đó, số lượng các cầu thủ ở độ tuổi U23 chiếm đến gần một nửa. Họ đều là những gương mặt đã trải qua quá trình dài làm việc với HLV Troussier và đã khẳng định được khả năng đáp ứng trước những yêu cầu về chuyên môn của BHL.

Tiền vệ Nguyễn Đình Bắc của CLB Quảng Nam là một trong những cầu thủ trẻ được nhà cầm quân người Pháp gọi lên ĐTQG trong đợt tập trung lần này.

Trong màu áo Quảng Nam, U23 Việt Nam hay Olympic Việt Nam, cầu thủ sinh năm 2004 đã có màn trình diễn thuyết phục với những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật và táo bạo bên hành lang trái cùng khả năng săn bàn ấn tượng. 

image-24-1696646178.jpeg
Đình Bắc để lại dấu ấn lớn trong màu áo tuyển trẻ Việt Nam

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân, cầu thủ 19 tuổi mới đây đã có những tiết lộ đáng chú ý với truyền thông trong buổi tập ngày hôm qua (6/10).

Đình Bắc mở đầu: "Tôi học hỏi và tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm từ các đàn anh qua các buổi tập luyện trên sân, kể từ buổi tập đầu tiên hôm 2/10 đến giờ.

Tôi cũng hiểu triết lý của HLV Philippe Troussier nên không gặp quá nhiều khó khăn khi tiếp cận triết lý của thầy. Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ được gọi tập trung lần này đều là những người có chuyên môn tốt.

Vì thế, bản thân tôi cần phải nỗ lực thật nhiều, cố gắng làm sao để mình có thể cạnh tranh, có thể tập luyện thật tốt cùng đồng đội".

Tài năng trẻ của đội bóng Quảng Nam bộc bạch: "Trong suốt hành trình từ giải hạng Nhất đến U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam, tôi luôn nỗ lực, cố gắng và luôn tin là mình sẽ có cơ hội.

375749416-266284596217017-173921980576953884-n-1696646263.jpg
Đình Bắc khao khát thi đấu cho ĐTQG Việt Nam (Ảnh: VFF)

Vì thế, mình phải nắm bắt, phải cố gắng hết sức để hiện thực hóa những cơ hội đó thành thực tế. Trước tiên, mục tiêu của tôi là sẽ góp mặt trong danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam tham gia thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế.

Và nếu được ra sân thi đấu ở 3 trận giao hữu đó thì tôi sẽ cố gắng thật nhiều để thi đấu thật tốt trong màu áo ĐTQG Việt Nam".

Đình Bắc cho rằng bản thân không có quá nhiều điểm mạnh nên anh sẽ nỗ lực hết mình khi thi đấu trên sân. "Tất nhiên, tập ở ĐTQG thì chắc chắc HLV và BHL sẽ yêu cầu cao đối với những cầu thủ trẻ như chúng tôi nhiều hơn.

Nên bản thân tôi hay những cầu thủ trẻ khác khi lên tuyển thì phải tập trung cao độ trong các buổi tập. Để từ đó làm sao cố gắng để có thể thích nghi và tập luyện thật tốt trong những buổi tập của ĐTQG", tiền vệ Quảng Nam nhấn mạnh.

Chu Thu

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/sao-mai-19-tuoi-khao-khat-khoac-ao-dtqg-viet-nam-a18324.html