Bóng chuyền Nhật Bản lập thành tích chưa từng có trong lịch sử

Sau những chiến thắng liên tiếp tại vòng loại Olympic Paris 2024, đội tuyển bóng chuyền nam Nhật Bản chính thức vươn lên vị trí thứ 4 thế giới trên BXH của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế.

Thất bại gây sốc trong trận đấu gặp Ai Cập khiến bóng chuyền Nhật Bản bị trừ tới 11.09 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB). Đội tuyển xứ Hoa anh đào dẫn trước tới 2-0 và để đối thủ lội ngược dòng "không tưởng" với tỉ số chung cuộc 2-3. Đội hình quy tụ những "quái kiệt" đình đám của làng bóng chuyền thế giới hứng chịu trận thua đầu tiên tại vòng loại Olympic Paris 2024 nội dung bóng chuyền nam.

Tuy nhiên, các tuyển thủ Nhật Bản nhanh chóng chứng minh đó chỉ là một "tai nạn" xảy ra không đúng thời điểm. Ba trận đấu sau đó, họ "hủy diệt" các đối thủ của mình với cùng tỉ số 3-0 chóng vánh. Người hâm mộ bóng chuyền có cơ hội được thị phạm sức công phá của "bộ ba nguyên tử" Yuji Nishida - Ran Takahashi - Yuki Ishikawa. 

Với những chiến thắng liên tiếp, bóng chuyền nam Nhật Bản tích lũy được thêm 11.77 điểm và chính thức vượt mặt cường quốc bóng chuyền Brazil để độc chiếm vị trí thứ 4 trên BXH thế giới của FIVB. Nhật Bản hiện có 335.03 điểm, hơn Brazil 5.64 điểm.

Bóng chuyền Nhật Bản đạt cột mốc mới 338040
Đội tuyển Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 4 thế giới trên BXH của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế. (Ảnh: FIVB)

Lợi thế được thi đấu trên sân nhà giúp "các chiến binh samurai" thi đấu thăng hoa. Họ sẽ còn hai trận đấu cuối cùng trong chiến dịch vòng loại Olympic gặp Slovenia và Mỹ. Trong đó, trận đấu gặp đội tuyển Mỹ sẽ vô cùng quan trọng vì đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nhật Bản tại bảng B.

Đội bóng số 2 thế giới vẫn đang bất bại với 5 trận toàn thắng. Rõ ràng, Nhật Bản đặt quyết tâm cao nhất trong cuộc thư hùng này. Yuki Ishikawa và các đồng đội rất muốn cống hiến cho đông đảo khán giả nhà một trận đấu mãn nhãn, đúng với tinh thần bất diệt của các chiến binh samurai

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/bong-chuyen-nhat-ban-lap-thanh-tich-chua-tung-co-trong-lich-su-a18338.html