Tham vọng C1, Man City và Real đại chiến vì 'vua tốc độ' số 1 nước Đức

Manchester City và Real Madrid sẽ cạnh tranh để có được ngôi sao Alphonso Davies của Bayern Munich vào năm sau.

Alphonso Davies là một trong những cái tên nổi bật nhất trong đội hình Bayern Munich, góp công lớn vào 5 chức vô địch Bundesliga, cùng với chiếc cúp UEFA Champions League vào năm 2020. Tuy nhiên tương lai dài hạn của anh với Hùm xám đang không chắc chắn.

Tuyển thủ Canada còn hợp đồng với nhà vô địch Bundesliga đến năm 2025 nhưng chưa cam kết ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Bavaria. Do đó, Bayern có thể buộc phải chia tay Davies để đảm bảo họ sẽ nhận được một khoản phí cho hậu vệ này. Bayern không muốn mất anh theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2025.

Tham vọng C1, Man City và Real đại chiến vì 'vua tốc độ' số 1 nước Đức 338848
Davies là cầu thủ sở hữu tốc độ đáng gờm. Ảnh: Getty.

Nếu cầu thủ 22 tuổi muốn rời Bayern, tờ Calciomercato đưa tin hai ông lớn là Manchester City và Real Madrid đang chờ đợi. City rất muốn tăng cường nhân sự cho vị trí hậu vệ trái, bởi họ hiện đang phải sử dụng trung vệ Josko Gvardiol ở vị trí này. Sở trường của cầu thủ Croatia không phải hậu vệ trái. 

Trong khi đó, Real Madrid cũng rất muốn bổ sung thêm hậu vệ trái khi tương lai của Ferland Mendy ở Los Blancos vẫn chưa rõ ràng. Gã khổng lồ Tây Ban Nha gần đây cũng đã được đồn đoán là quan tâm đến hậu vệ trái Valentin Barco của Boca Juniors. Có thể khẳng định đây là một vị trí nằm trong danh sách ưu tiên chuyển nhượng của Real thời gian tới.

Davies nổi tiếng là vua tốc độ ở Bundesliga. Anh từng lập nhiều kỷ lục với thành tích nhanh nhất là 36,51 km/h. Ở Champions League mùa trước, anh đứng thứ 1 về tốc độ khi chạy nước rút với vận tốc 37,17 km/h. Đáng nói, năm nay Davies mới chỉ 22 tuổi và có tiềm năng rất lớn, phù hợp với các dự án lâu dài ở mọi CLB. Davies được chuyên trang Transfermarkt định giá 70 triệu Euro.

Những khoảnh khắc xuất sắc nhất của Davies trong màu áo Bayern. Video: Dugout.

Chi Trần

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/tham-vong-c1-man-city-va-real-dai-chien-vi-vua-toc-do-so-1-nuoc-duc-a18558.html