HLV Troussier nhận 'quà lớn' từ Trung Quốc trước ngày ĐT Việt Nam thi đấu

Những người bạn tại Trung Quốc đã tổ chức một bữa ăn tối để chào mừng HLV Troussier trong dịp ĐT Việt Nam đá giao hữu tại đây.

Ngày mai 10/10, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc so tài với ĐT Trung Quốc trên SVĐ Đại Liên. Trận giao hữu giữa hai đội nhận được sự quan tâm từ đông đảo NHM hai nước cũng như châu lục.

Trưa 8/10, thầy trò HLV Philippe Troussier đã có mặt tại Trung Quốc. Theo thông tin từ tờ Sohu, một số người bạn của HLV Philippe Troussier đã tổ chức một buổi ăn tối để chào mừng chiến lược gia người Pháp có mặt tại Trung Quốc. Chiến lược gia xuất hiện trong bộ đồ màu đen, khác hẳn với phong cách trên sân của ông thường ngày. Sự kiện chào mừng HLV Troussier diễn ra tại khách sạn Dalian Crowne Plaza. Trước đó, ĐTQG Trung Quốc cũng đã gặp gỡ fan hâm mộ tại đây. 

Trước đó, ngay sau khi đến Trung Quốc, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, toàn đội đã phải ngưng tập giữa chừng do cơn mưa quá lớn. Lo ngại sức khỏe các học trò có thể bị ảnh hưởng, HLV Philippe Troussier buộc phải nổi còi thu quân, nhắc nhở toàn đội thay trang phục giữ ấm và trở về khách sạn.

49dc3383e4a84efcb45976f3ce23e431-1696846389.jpeg

HLV Troussier gặp gỡ bạn bè tại Trung Quốc (Ảnh: Sohu)

Ngày mai đội sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu Trung tâm thể thao Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà. Trước buổi tập, HLV Philippe Troussier và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

Không chỉ NHM, báo chí Trung Quốc cũng bày tỏ sự quan tâm lớn đến trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhiều tờ thể thao của nước này mong muốn đội nhà sớm phục hận trận thua 1-3 trên sân Mỹ Đình tại vòng loại 3 World Cup 2022.

be143e1b761e4f48857a0fbb12486875-1696846439.jpeg

Chiến lược gia của ĐT Việt Nam trong buổi tiệc (Ảnh: Sohu)

"Trong vòng 60 năm vừa qua, Trung Quốc đều thể hiện màn trình diễn xuất sắc trước Việt Nam. Trận thua 1-3 chỉ là tai nạn. ĐTQG đã chào đón sự có mặt của những ngôi sao như Wu Lei, Wei Shihao... Tất cả đều háo hức hoàn tất cuộc trả thù Việt Nam trên sân nhà", Sina bình luận.

Cuộc so tài giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào lúc 18h35 ngày 9/10 trên SVĐ Đại Liên.

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/hlv-troussier-nhan-qua-lon-tu-trung-quoc-truoc-ngay-dt-viet-nam-thi-dau-a18575.html