Messi thống trị cuộc đua, Toni Kroos đòi hủy giải thưởng Quả bóng vàng

Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid chia sẻ quan điểm về Quả bóng vàng và cho rằng các giải thưởng cá nhân như vậy là không cần thiết.

Toni Kroos gia nhập Real Madrid từ Bayern Munich vào năm 2014. Kể từ đó, anh đã có 5 lần chứng kiến các đồng đội của mình giành ​​Quả bóng vàng. Cristiano Ronaldo đã 3 lần thắng giải, Luka Modric và Karim Benzema mỗi người giành được một lần. Dù vậy, Kroos vẫn cho rằng giải thưởng cá nhân này không quan trọng.

Phát biểu trên podcast “Einfach mal Luppen”, Kroos đưa quan điểm về Quả bóng vàng:

“Nếu có thì tôi cũng không từ chối vì đó đã là giải thưởng rồi. Hơn hết, nó danh giá nhưng không quan trọng”.

"Thái độ duy nhất của tôi chỉ đơn giản là tôi không nghĩ nó quan trọng, hoặc không quan trọng như những cầu thủ khác nghĩ. Tôi luôn coi mình là một cá nhân của đội bóng và tôi muốn giành được các danh hiệu cùng tập thể". 

"Cuối cùng thì đó mới là điều quan trọng. Bởi vì tôi tin rằng đội bóng xứng đáng với các danh hiệu, tôi cũng tin rằng các giải thưởng cá nhân là không cần thiết trong một môn thể thao đồng đội. Không một cầu thủ nào có thể tự mình tiến gần đến việc giành danh hiệu".

Messi thống trị cuộc đua, Toni Kroos đòi hủy giải thưởng Quả bóng vàng 339781
Toni Kroos không hào hứng với các danh hiệu cá nhân. Ảnh: Getty.

Để giải thích thêm cho suy nghĩ của mình, Toni Kroos đã nói về cách mỗi cá nhân đóng vai trò trong thành công của một đội bóng:

"Mười một Toni Kroos không thắng được, mười một tiền đạo không giành được gì, mười một hậu vệ cũng không giành được gì. Đó luôn là sự kết hợp của một đội bóng tốt, và tại sao họ lại giành được các danh hiệu. Đó là lý do tại sao theo tôi, các giải thưởng vinh danh cá nhân hoàn toàn không quan trọng".

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2014, anh đã giành được 4 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga và 5 danh hiệu FIFA Club World Cup cùng nhiều danh hiệu khác.

Năm nay, cuộc đua Quả bóng Vàng là màn chạy đua giữa Lionel Messi, Kylian Mbappe và Erling Haaland, trong đó Messi có lợi thế với chức vô địch World Cup 2022.

Toni Kroos trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Onefootball

Chi Trần

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/messi-thong-tri-cuoc-dua-toni-kroos-doi-huy-giai-thuong-qua-bong-vang-a18829.html