Ăn da cá hồi có tốt không? Những điều đáng ngạc nhiên về da cá hồi ít người biết đến

Nhiều người lựa chọn loại bỏ da khi chế biến cá hồi. Tuy nhiên chúng lại chứa những dưỡng chất mà phần thịt cá không có.

Cá hồi là loại thực phẩm giàu protein phổ biến vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại cá thơm ngon này rất giàu protein, axit béo omega-3, vitamin B và D. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị nên ăn hai đến ba phần cá có dầu như cá hồi mỗi tuần.

Thế nhưng có khá nhiều người thắc mắc về việc liệu da cá hồi có đem lại lợi ích cho sức khỏe hay không. Trước khi loại bỏ da cá hồi trong lúc chế biến, hãy cân nhắc về việc chế biến chúng theo một cách riêng.

da-ca-hoi-co-tot-khong-1-1697021166.jpg
Ảnh: internet

Da cá hồi có ăn được không?

Câu trả lời là có. Trên thực tế, khi chế biến đúng cách, da cá hồi sẽ trở thành món ăn tuyệt vời đem lại lợi ích cho sức khỏe. Da cá hồi có hương vị khá ngon, có thể chế biến bằng cách ướp rồi nướng hay chiên.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng da cá hồi để chế biến món ăn, cần phải thực hiện một số phương pháp phòng ngừa, bởi tùy thuộc vào nguồn gốc của cá, da nó có thể chứa độc tố từ môi trường. Cá hồi sống trong nước bị ô nhiễm sẽ hấp thụ chất độc vào da. Điều này có thể làm cho da không an toàn khi ăn. Trên thực tế, một nghiên cứu trên PLoS One cho thấy chế độ ăn nhiều cá hồi nuôi có thể làm tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường loại 2.

Nếu muốn ăn da cá hồi, hãy chọn cá hồi đánh bắt tự nhiên. Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), loài cá bị ô nhiễm nhiều nhất được nuôi ở Đại Tây Dương. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy tìm cá hồi được đánh bắt tự nhiên ở vùng biển như Thái Bình Dương. Để đảm bảo an toàn, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tránh ăn da cá hồi.

da-ca-hoi-co-tot-khong-2-1697021264.jpg
Ảnh: Oola

Da cá hồi có tốt không?

Da cá hồi rất giàu chất dinh dưỡng có liên quan đến một số lợi ích sức khỏe. Cũng như thịt cá, phần da có hàm lượng axit béo omega-3 cao. Những chất béo tốt này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và các tình trạng mãn tính khác.

Một nghiên cứu trên Marine Drugs cho thấy ăn da cá hồi có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 và cải thiện quá trình lành vết thương. Ăn một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 cũng có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

 

Hạ Thiên

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/an-da-ca-hoi-co-tot-khong-nhung-dieu-dang-ngac-nhien-ve-da-ca-hoi-it-nguoi-biet-den-a18863.html