Cựu số 1 thế giới bước chân vào 'ngôi đền huyền thoại' của làng quần vợt

Lleyton Hewitt sẽ được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng của quần vợt Úc vào năm 2024.

Một buổi lễ đặc biệt để kỷ niệm sự kiện trọng đại của Hewitt được dự kiến tổ chức tại Rod Laver Arena vào ngày 24/1.

Đại sảnh Danh vọng quần vợt Úc được thành lập vào năm 1993 và là một trong những danh hiệu cao quý nhất được trao cho các tay vợt Úc. Những huyền thoại này được đúc một bức tượng đồng và trưng bày trong buổi lễ tại Rod Laver Arena trước khi nó được đặt ở Quảng trường Garden ở công viên Melbourne.

Những người đầu tiên được vinh danh ở Đại sảnh danh vọng đều là những tay vợt Úc vĩ đại nhất mọi thời đại, tiêu biểu là Rod Laver (người duy nhất vô địch 4 giải Grand Slam trong 1 năm ở kỷ nguyên mở rộng) và Margaret Court (người giành kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam đơn nữ).

Cựu số 1 thế giới chuẩn bị bước chân vào 'ngôi đền huyền thoại' của làng quần vợt 340295
Lleyton Hewitt chuẩn bị sánh vai cùng các huyền thoại làng quần vợt Úc sau những thành tích đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp. (Ảnh: AP)

Thành tích của Lleyton Hewitt sẽ được vinh danh vào năm tới. Anh đủ điều kiện tham dự Giải Úc mở rộng đầu tiên vào năm 1997 khi mới 15 tuổi. Kể từ đó, anh đã hai lần vô địch Grand Slam (US Open và Wimbledon) và ATP Finals.

Năm 2001, ở tuổi 20, anh lúc đó là tay vợt số 1 ATP trẻ nhất lịch sử. Triều đại số 1 thế giới của anh kéo dài 80 tuần, nhiều thứ 10 trong số các tay vợt nam. Tổng cộng, Hewitt đã giành được 30 danh hiệu đơn trong sự nghiệp.

"Thật vinh dự khi được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng, theo bước chân của một số thần tượng vĩ đại của tôi. Tôi cảm thấy tự hào khi đóng góp thành quả của mình cho nền quần vợt nước nhà.", cựu số 1 thế giới chia sẻ.

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/cuu-so-1-the-gioi-buoc-chan-vao-ngoi-den-huyen-thoai-cua-lang-quan-vot-a18963.html