FIFA ra phán quyết, Mbappe phải gạt người nhà ra khỏi chuyện đại sự?

Fayza Lamari là mẹ đẻ, đồng thời là người đại diện của cầu thủ Kylian Mbappe. Bà là người lo về những vấn đề pháp lý cũng như hợp đồng của chân sút sinh năm 1998 này. Tuy nhiên theo luật mới nhất của FIFA, việc bà đại diện cho con trai của mình vào lúc này bị coi là bất hợp pháp.

Trên FIFA Agent Platform, bà Lamari không có giấy phép hành nghề cũng như không có tên trong danh sách những người đại diện hợp pháp. Vì vậy, bà sẽ không thể đại diện cho bất kỳ cầu thủ bóng đá nào, đồng thời không thể đàm phán hợp đồng hay thậm chí nhận tiền hoa hồng dưới mọi hình thức. 

peri-1697121719.jpg
Bà Fayza Lamari đang là người đại diện của Mbappe. Nguồn: Getty

Để có thể được cấp giấy phép này, mẹ của Mbappe sẽ phải chờ tới ít nhất là tháng 5 năm sau. Thế nhưng trong thời gian này, bà Lamari hoàn toàn có thể bị các người đại diện khác tố cáo nếu nhúng tay vào các bản hợp đồng của con trai mình theo dạng không công khai. Điều đó có thể dẫn tới một hình phạt vô cùng nặng.

Với lẽ đó, Kylian Mbappe nếu như muốn chuyển đến Real Madrid ở mùa hè sang năm hay chí ít là muốn có một bản hợp đồng mới với PSG sẽ cần tìm một người đại diện mới. Ở một phương án khác, mẹ của Mbappe hoàn toàn có thể hoàn thành kỳ thi đó nhưng để chờ tới khi được cấp phép thì phiên chợ hè cũng bắt đầu đi tới hạn chót.

perid-1697121736.jpg
Mbappe có thể phải tự đưa ra quyết định về Real Madrid nếu như không có người đại diện. Nguồn: Getty

Vào năm 2022, Mbappe cũng đã từng phải tự đưa ra quyết định về sự nghiệp của mình. Dù nhận được lời đề nghị từ phía Real Madrid nhưng cậu bé vàng nước Pháp đã lựa chọn ở lại. Giờ đây nếu không có được những quyết định sáng suốt tới từ người mẹ của mình, liệu Mbappe có tiếp tục lạc lối?

Mbappe trong buổi tập của đội tuyển Pháp. Nguồn: Onefootball

Quang Hà

Link nội dung: https://hoinhap.vanhoavaphattrien.vn/fifa-ra-phan-quyet-mbappe-phai-gat-nguoi-nha-ra-khoi-chuyen-dai-su-a19045.html